ครอบครัวสุขารมณ์ยกเลิกสัญญา บ.ศรีอยุธ หลังบริหารงานขาดทุนจน รพ.เดชา ถูกสั่งปิด

สังคม
13 พ.ค. 59
18:09
420
Logo Thai PBS
ครอบครัวสุขารมณ์ยกเลิกสัญญา บ.ศรีอยุธ หลังบริหารงานขาดทุนจน รพ.เดชา ถูกสั่งปิด
ครอบครัวสุขารมณ์ยกเลิกสัญญากับบริษัท ศรีอยุธ จำกัด หลังบริหารงานจนโรงพยาบาลขาดสภาพคล่องทางการเงิน และถูกสั่งปิดโรงพยาบาลชั่วคราว ยันมีผู้ประกอบการรายใหม่สนใจเข้าดำเนินธุรกิจต่อ

วันนี้ (13 พ.ค. 2559) น.ส.วรสุดา สุขารมณ์ บุตรสาวคนเล็กของ นพ.เดชา สุขารมณ์ ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลเดชา แถลงข่าวหลังบริษัท ศรีอยุธจำกัด ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน กระทบต่อการบริหารจัดการโรงพยาบาล จนต้องมีคำสั่งปิดเนื่องจากไม่ได้มาตรฐาน ว่า ครอบครัวสุขารมณ์เป็นเพียงเจ้าของอาคารและทรัพย์สินเกี่ยวกับอุปกรณ์การแพทย์ทั้งหมด แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของบริษัท ศรีอยุธ จำกัด ที่เข้ามาซื้อกิจการตั้งแต่ปี 2549 และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับติดต่อจากผู้บริหารบริษัท ศรีอยุธ จำกัด แต่อย่างใด เป็นที่มาของการตัดสินใจว่าจะไม่ต่อสัญญาให้อีกต่อไป

น.ส.วรสุดา กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ มีหลายบริษัทที่สนใจประกอบธุรกิจสถานพยาบาลและจะเข้ามาซื้อกิจการของโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจารูปแบบการซื้อกิจการ ทั้งนี้ ต้องการให้ผู้ประกอบการรายใหม่สืบทอดเจตนารมณ์ธุรกิจสถานพยาบาลที่ทางบิดาได้วางไว้

“ได้รับทราบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินตั้งแต่ปลายปี 2558 และทางบริษัท ศรีอยุธ ขอผัดผ่อนชำระค่าเช่ามาโดยตลอด จนถึงขณะนี้ มียอดรวมเป็นจำนวนเงินหลายล้านบาท แต่ครอบครัวไม่ได้ดำเนินการเด็ดขาดกับบริษัท เนื่องจากหวั่นจะกระทบกับผู้ใช้บริการ” น.ส.วรสุดา ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง