กปภ.นครศรีธรรมราช ต่อท่อปันน้ำช่วยบรรเทาภัยแล้ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช -ปชช.นอกเขตพื้นที่บริการ

ภูมิภาค
17 พ.ค. 59
20:28
164
Logo Thai PBS
กปภ.นครศรีธรรมราช ต่อท่อปันน้ำช่วยบรรเทาภัยแล้ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช -ปชช.นอกเขตพื้นที่บริการ
กปภ.สาขานครศรีธรรมราช ต่อท่อผ้าใบยาว 3 กม. พร้อมปันน้ำวันละ 300 ลบ.ม. ให้ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และประชาชนนอกเขตพื้นที่ให้บริการบรรเทาปัญหาภัยแล้ง เปิดทางหน่วยงานใดสนใจส่งรถช่วยบรรทุกน้ำแจกจ่ายติดต่อตรง กปภ.ในพื้นที่ ป้องกันมิจฉาชีพลักน้ำประปาไปขาย

วันนี้ (17 พ.ค. 2559) นายชุมพล โชคพงษ์อุดมชัย รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 4) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง กปภ. ได้รับรายงานว่า รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับใช้ในตึกผู้ป่วยและตึกผู้ป่วยวิกฤติอย่างหนัก ส่งผลกระทบต้องเลื่อนนัดผ่าตัด ปิดหน่วยไตเทียม และส่งผู้ป่วยที่จำเป็นต้องล้างไตไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นการให้บริการน้ำประปาของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

“แม้ไม่ใช่พื้นที่ของตัวเอง แต่ กปภ.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงเร่งบูรณาการความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช วางท่อผ้าใบส่งน้ำประปาไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร และ กปภ.สาขานครศรีธรรมราชจะส่งน้ำประปาจำนวน 300 ลบ.ม.ต่อวัน สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยที่ประสบความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำสะอาดโดยเร็วที่สุด” รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. ระบุ

ด้าน น.ส.รุจิรา เทพเมือง ผู้จัดการ กปภ.สาขานครศรีธรรมราช กล่าวว่า นอกจากการปันน้ำประปาให้ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ขณะนี้ กปภ.สาขานครศรีธรรมราช ยังเร่งช่วยเหลือประชาชนด้วยการแจกจ่ายน้ำประปาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้งทั้งในและนอกพื้นที่บริการของ กปภ. ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน เช่น กองทัพบก อบจ. อบต. นำรถบรรทุกน้ำมารับน้ำเพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนอีกทางหนึ่ง

“สำหรับหน่วยงานราชการที่ประสงค์จะบรรทุกน้ำไปช่วยเหลือประชาชน กปภ.ขอความร่วมมือให้มีหนังสือแจ้งทะเบียนรถพร้อมชื่อคนขับรถไปยัง กปภ.สาขาที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสนำน้ำประปาไปจำหน่าย ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หากประชาชนในพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำประปาเพื่อใช้ในการอุปโภคและบริโภค สามารถแจ้งไปได้ที่ กปภ.สาขาในแต่ละพื้นที่ หรือ PWA Call Center 1662” ผู้จัดการ กปภ.สาขานครศรีธรรมราช ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง