ทนายความธรรมกายรอผลตรวจธัมมชโย ก่อนให้คำตอบเรื่องมอบตัว 26 พ.ค.

อาชญากรรม
19 พ.ค. 59
13:44
103
Logo Thai PBS
ทนายความธรรมกายรอผลตรวจธัมมชโย ก่อนให้คำตอบเรื่องมอบตัว 26 พ.ค.
ทนายความธรรมกายรอดูผลตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย และหารือทีมทนายก่อนให้คำตอบ ว่าจะดำเนินการอย่างไร หลังดีเอสไอขีดเส้นมอบตัว 26 พ.ค.2559

วันนี้ (19 พ.ค.) นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ทีมทนายความของวัด ยังไม่ได้ประชุมร่วมกันเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการ เนื่องจากยังรอผลการตรวจร่างกายจากทีมแพทย์ ประเมินอาการอาพาธ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย ซึ่งยังคงต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด และคาดว่าทีมแพทย์จะแถลงอาการอาพาธของพระธัมมชโย เป็นระยะ

นายสัมพันธ์บอกว่า หากทีมแพทย์อนุญาตให้เดินทางออกจากวัดได้ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะไปพบเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตามนัดหรือไม่

ส่วนท่าทีจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังศาลอนุมัติหมายจับ นายไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่าได้แจ้งผ่านทนายความให้นำตัว พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ามอบตัวภายในวันที่ 26 พฤษภาคม นี้ ซึ่งยังได้เปิดช่องทางกฎหมาย หากมามอบตัวจะให้ประกันตัว และเมื่อวานที่่ผ่านมา พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ก็ได้เรียกผู้ต้องหา ในคดีเดียวกับพระธัมมชโยมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้มีชื่อรับเช็ค จากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง