คอนเสิร์ต 25 ปี คริสติน่า อากีล่าร์ ควีน ออฟ แดนซ์

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต 25 ปี คริสติน่า อากีล่าร์ ควีน ออฟ แดนซ์
นักร้องเก่ายังใช้บทเพลงคุณภาพ สร้างรายได้ เพราะคนฟังยังมีความทรงจำร่วมด้วย เหมือนราชินีเพลงแดนซ์ "คริสติน่า อากีล่าร์" ที่ไม่มีงานเพลงใหม่มาถึง 10 ปีเต็ม แต่จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองได้ในคอนเสิร์ต "คริสติน่า คิงดอม" ฉลอง 25 ปีในวงการ

ร้องไว้ แต่งไว้ตั้งแต่ 25 ปีก่อนก็จริง แต่เนื้อเพลง "ประวัติศาสตร์" ยังทันสมัยสุดๆ หญิงชายร่วมกันสร้างสรรค์ ไม่จำต้องเป็นช้างเท้าหลังอีกต่อไป เป็นนิยามรักทันสมัย ที่สะท้อนภาพนักร้องหญิงอย่างชัดเจน เพราะหากย้อนไป ควีน ออฟ แดนซ์ คนนี้ ทันยุคทั้งเสื้อผ้า หน้าผม การเต้น และเนื้อเพลงที่กล้าเปลี่ยนความคิดคนฟัง หลายเพลงเก่ากลับมาสร้างความสุข สุนกให้แฟนๆ ในคอนเสิร์ตล่าสุด "คริสติน่า คิงดอม" ความกล้าที่ล้ำหน้านักร้องยุคนั้น โดยเฉพาะภาพลักษณ์สาวมั่น ที่มาพร้อมชุดหนัง ยังทำให้ ติ๊นา เป็นตัวแม่ ที่เพศทางเลือกยอมให้เป็นไอดอลมาแทบทุกยุค

คริสติน่า ไม่เพียงเป็น ควีน ออฟ แดนซ์ คนแรกของไทย แต่ยังเป็นนักร้องหญิงที่มาพร้อมการปรับตัวของวงการเพลง โดยได้ เต๋อ เรวัติ พุทธินันท์ ผลักดัน และมีโปรดิวเซอร์มือทอง ชาตรี คงสุวรรณ อยู่เบื้องหลัง กล้าทดลองด้วยแนวดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ และซาวด์ที่ล้ำสมัย

การวางคอนเซ็ปต์สนุกๆ อย่างในเพลงนินจา และอาวุธลับ ยังทำให้งานเพลงติดตลาดไปขายไกลถึงญี่ปุ่น "ติ๊นา" ยังเคยได้รับรางวัล MTV Asian Viewers Choice Award จาก มิวสิกวิดีโอเพลง "จริงไม่กลัว" ซึ่งการโหวตส่วนใหญ่เป็นคะแนนที่เทมาจากประเทศอินเดีย บอกถึงการยอมรับที่มีฐานแฟนคลับไปทั่วเอเชีย

ความน่ารัก เป็นกันเอง และรูปร่างที่ยังสวย สง่าไม่เปลี่ยนมาจากการออกกำลังกายอย่างมีวินัย หากมีเวลา คริสติน่า ไม่ลืมแชร์ภาพการทำงาน และยัง Live สด วิธีการดูแลสุขภาพให้หุ่นยังสวยแซ่บในวัย 50 ปี ซึ่งแฟนคลับมองตรงกันว่าการวางตัวเป็นสิ่งสำคัญที่นักร้องรุ่นใหญ่ซื้อใจแฟนๆ

แม้ขึ้นทำเนียบนักร้องหญิงล้านตลับ ที่ยังไม่มีใครทำลายสถิติได้ แต่คริสติน่าไม่คิดมีอัลบั้มใหม่ ด้วยสภาพวงการเพลงที่เปลี่ยนไปแล้ว ขอแค่ทำหน้าที่รับเชิญบนคอนเสิร์ต และนานๆ จึงพิสูจน์ความเป็นตัวแม่ด้วยการจัดคอนเสิร์ตของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง