นายกฯ สั่งคุมเข้มเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย และตรวจสอบการ์ด นปช.

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 59
14:08
298
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งคุมเข้มเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย และตรวจสอบการ์ด นปช.
นายกรัฐมนตรีย้ำดำเนินคดีพระธัมมชโยตามกรอบกฎหมาย โดยได้สั่งการให้ตรวจสอบการเข้า-ออก วัดพระธรรมกาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และตรวจสอบการ์ด นปช.แต่ละคนมีคดีความติดตัว และพกพาอาวุธหรือไม่

วันนี้ (2 มิ.ย.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าไปดูแลการเข้า-ออก ของวัดพระธรรมกาย หลังมีกระแสข่าวว่าการ์ด นปช.แฝงตัวเข้าไปอยู่ในวัด เพราะต้องการที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เข้าไปปฏิบัติธรรม ไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามาแทรกแซง พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบว่าการ์ด นปช.แต่ละคนมีคดีความติดตัว และพกพาอาวุธหรือไม่ และยังไม่ได้รับรายงานว่าพระธัมมชโย หลบหนีออกจากวัดไปแล้วหรือไม่ เนื่องจากวัดพระธรรมกายปิดประตูเข้า-ออก จึงไม่สามารถรับรู้ความเคลื่อนไหว และจะดำเนินการตามขั้นตอนโดยไม่มีข้อยกเว้น

ขณะที่ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กำชับให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้นำไปสู่ความขัดแย้งวุ่นวาย โดยยึดตามกรอบกฎหมายและรอเวลาที่เหมาะสมในการเข้าเชิญตัวพระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยขณะนี้ ยังเป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง