ทร.-ทอ.ฝึกปฏิบัติการร่วม 2 เหล่าทัพ-กริพเพนและเอฟ16 เข้าร่วม 14 ลำ

การเมือง
2 มิ.ย. 59
17:09
503
Logo Thai PBS
ทร.-ทอ.ฝึกปฏิบัติการร่วม 2 เหล่าทัพ-กริพเพนและเอฟ16 เข้าร่วม 14 ลำ
ผู้บัญชาการทหารเรือและผู้บัญชาการทหารอากาศตรวจการฝึกปฏิบัติการร่วม 2 เหล่าทัพในการฝึกกองทัพเรือประจำปี 2559 โดยมีเครื่องบินขับไล่กริพเพนและเอฟ16ร่วมฝึกมากที่สุดถึง 14 ลำ

วันนี้ (2 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการฝึกร่วมระหว่างกองทัพเรือและกองทัพอากาศ นการฝึกกองทัพเรือประจำปี 2559 ในพื้นที่อ่าวไทย ด้าน จ.ระยอง และนับเป็นครั้งแรกที่มีเครื่องบินขับไล่กริพเพน และเอฟ16 ร่วมฝึกมากที่สุดถึง 14 ลำ พร้อมเครื่องบินแจ้งเตือนทางอากาศ หรือซาป340 โดยมีเรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นเรือบัญชาการ

พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า การฝึกร่วม2เหล่าทัพแสดงถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจ เพื่อทดสอบระบบเครือข่ายเป็นศูนย์กลางและพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลทางยุทธการ ตามหลักการใช้คนน้อย แต่เหมือนมีกำลังมาก โดยกองทัพเรือให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์บุคคลให้ทันกับเทคโนโลยีและพร้อมรับมือสถานการณ์ รวมทั้งภูมิอากาศโลกที่เปลี่ยนแปลงในรูปแบบใหม่ๆ

ขณะที่ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า เป็นก้าวใหม่ของกองทัพอากาศในการจัดกำลังจำนวนมากร่วมฝึกกับกองทัพเรือ เพื่อสร้างความพร้อมและจะมีการฝึกที่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การฝึกกองทัพเรือประจำปี 2559 จัดขึ้นระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายน ครอบคลุมการฝึกทั้ง 3 มิติ มีเรือรบร่วมฝึก 32 ลำ อากาศยานของกองทัพเรือ11 เครื่อง เน้นทั้งการฝึกทางยุทธวิธี ตอบสนองสงครามยุคข้อมูลข่าวสารและสอดแทรกการฝึกรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะล และบรรเทาภัยพิบัติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง