ฝนตกหนักต่อเนื่องสูงถึง 125 มม. ทำ กทม.ท่วมหนัก 36 จุด ถนนหลายสายเป็นอัมพาต

สังคม
21 มิ.ย. 59
10:01
197
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักต่อเนื่องสูงถึง 125 มม. ทำ กทม.ท่วมหนัก 36 จุด ถนนหลายสายเป็นอัมพาต
ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องกันหลายชั่วโมง ในพื้นที่ใน กทม.เมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) ส่งผลให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะหน้าศาลอาญา รัชดาภิเษก ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบายน้ำได้ทั้งหมด ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

วันนี้ (21 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับท่วมขังจากฝนตกหนักต่อเนื่องช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา บน ถ.ลาดพร้าว และ ถ.รัชดาภิเษก ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าว ณ ขณะนี้ ติดขัดอย่างหนัก เบื้องต้น สำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร คาดว่า อาจใช้เวลาในการระบายน้ำนาน 4 ชั่วโมง ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพหานคร ลงพื้นที่ติดตามการระบายน้ำของเจ้าหน้าที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า น้ำที่ไม่สามารถระบายได้ ทำให้การจราจรบน ถ.รัชดาภิเษก ติดขัดต่อเนื่องไปจนถึงสะพานพระราม ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ปิดสะพานข้ามแขกรัชดาลาดพร้าว ส่วนการจราจรบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ทั้งบน ถ.พหลโยธิน และ ถ.วิภาวดีรังสิต ติดขัดอย่างหนัก มีน้ำท่วมขังบางจุด มีรายงานว่า บริเวณหน้ากรมการขนส่งทางบก ถ.พหลโยธิน ระดับน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้บางช่วง ประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง ถ.วิภาวดี ถ.พหลโยธิน ถ.รัชดาภิเษก ถ.ลาดพร้าว และ ถ.วงศ์สว่าง โดยเด็ดขาด และติดตามสภาพการจราจรได้จาก กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.02

ทั้งนี้ ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 36 จุด ส่งผลให้การเดินทางในช่วงเช้าติดขัด โดยบางจุดมีรถเสียเป็นระยะ ซึ่งขณะนี้ทางสำนักระบายน้ำกำลังเร่งระบายน้ำและซ่อมรถเพื่อบรรเทาการจราจร

นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผอ.สำนักระบายน้ำ กทม. กล่าวว่า จุดที่มีน้ำท่วมขังวิกฤติมากที่สุดคือช่วงบริเวณศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ถ.ลาดพร้าวช่วงห้าแยกลาดพร้าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกมีรถจอดเสียเป็นระยะ และบางช่วงบน ถ.พหลโยธิน ส่วนบริเวณ ถซวิภาวดีรังสิตขาเข้า พบว่าการจราจรเคลื่อนตัวได้ช้าสลับหยุดนิ่ง ประชาชานบางส่วนต้องยืนรอรถเมย์นานกว่าเดิม ขณะที่ บริเวณเส้นขาออกวิภาวดีรังสิต พบว่า การจราจรคล่องตัวไม่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด

“ฝนตกหนักถึง 125 มิลลิเมตร ต่อเนื่องตั้งแต่ 01.00 น. ถึงประมาณ 04.00 น. กว่า ๆ เกินกว่าการระบายน้ำที่ กทม.จะรองรับได้ ซึ่งอยู่ที่ระดับน้ำ 60 มิลลิเมตร ทำให้เกิดการท่วมขัง โดยทางสำนักระบายน้ำกำลังเร่งดำเนินการ คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นโดยเร็ว ซึ่งบางจุดระบายน้ำได้มากแล้ว” ผอ.สำนักระบายน้ำ กทม. ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง