ตร.ส่งสำนวนคดีฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาทำร้ายชายพิการเสียชีวิต รวม 3 ข้อหา

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 59
18:44
410
Logo Thai PBS
ตร.ส่งสำนวนคดีฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาทำร้ายชายพิการเสียชีวิต รวม 3 ข้อหา
พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ส่งสำนวนคดีกลุ่มผู้ต้องหาทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการจนเสียชีวิต ให้อัยการพิจารณา รวม 3 ข้อหา

วันนี้ (21 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มผู้ต้องหา 7 คน ร่วมกันทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการ เสียชีวิต นำสำนวนคดีที่มีความเห็นสั่งฟ้อง ส่งให้อัยการพิจารณา โดยตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหา 4 ใน 7 คน คือบุกรุกในเคหสถาน ส่วนกรณีที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ร้องเรียนขอให้เพิ่มข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตร่องไว้ก่อนนั้น พ.ต.ท.อลงกรณ์ ศิริสงคราม หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย กล่าวว่า ยังไม่พบหลักฐานที่สามารถแจ้งข้อหาดังกล่าวได้

ด้านนายอนันต์ชัย ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้พิจารณาเพิ่มข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมร้องขออัยการสูงสุด พิจารณาถอด นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา 1 ในผู้ร่วมพิจารณาสำนวนคดี ออกจากการพิจารณาคดี เนื่องจากนายปรเมศวร์ ให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ทำให้เกรงว่าครอบครัวผู้เสียชีวิตจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง