ชุมชนหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้นิคมฯ บางปู น้ำท่วมขังวันที่ 4

สังคม
23 มิ.ย. 59
16:02
626
Logo Thai PBS
ชุมชนหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้นิคมฯ บางปู น้ำท่วมขังวันที่ 4
ชุมชนหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของนิคมอุตสาหกรรมบางปูยังมีน้ำท่วมขังเข้าวันที่ 4 ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบาย หวั่นเกิดน้ำเน่าเสีย ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและร่างกาย

วันนี้ (23 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. บริเวณชุมชนหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ ซึ่งเป็นชุมชนที่พักอาศัยประมาณ 800 ครัวเรือน อยู่ติดด้านทิศใต้ของนิคมอุตสาหกรรมบางปู ยังคงมีน้ำท่วมขัง ซึ่งบริเวณนี้ ส่วนใหญ่เป็นบ้านจัดสรรและพื้นที่พาณิชย์ จากการตระเวนดูสภาพโดยรอบ พบว่ายังคงมีระดับท่วมตลอดแนวชุมชน การสัญจร แม้ว่าจะใช้รถจักรยานยนต์ผ่านได้ แต่หากเดินเท้า ต้องฝ่าน้ำท่วมออกไปสู่ภายนอก

 

 

ด้านชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ ให้ข้อมูลว่า น้ำท่วมเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ที่ผ่านมา แทบยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูล หรือชี้แจงแผนงานระบายน้ำ หากน้ำยังท่วมต่อไปวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) อาจทำให้เกิดน้ำเน่าเสีย ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและร่างกาย ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาการระบายน้ำภายในนิคมฯ ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงนี้ ทำให้น้ำลดระดับลงไม่มาก ซึ่งยังมีระดับน้ำประมาณหัวเข่าของชาวบ้าน

 

 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. บริเวณคลองลำสลัด ซึ่งอยู่ติดกับชุมชนหมู่บ้านซิตี้วิลเลจได้มีหน่วยงานราชการนำรถสูบน้ำเคลื่อนที่สูบน้ำจากบริเวณน้ำท่วมในชุมชน ลงคลองลำสลัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า วันนี้ อาจระบายไม่ได้ทั้งหมด เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมขังในชุมชนยังมีอยู่เป็นบริเวณกว้าง ซึ่งการระบายน้ำบริเวณนี้มีเครื่องสูบน้ำที่เป็นรถเคลื่อนที่เพียงตัวเดียว

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. นายประทีป เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการนิคมอุตสาหกรรมบางปู เปิดเผยว่า การระบายน้ำของนิคมฯ ออกสู่คลองลำสลัด อาจส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมเข้าพื้นที่ชุมชนด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง