กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักทั่วทุกภาคยาวถึง 28 มิ.ย.

สังคม
24 มิ.ย. 59
18:52
353
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักทั่วทุกภาคยาวถึง 28 มิ.ย.
สัปดาห์หน้าภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมรับมือเตือนพายุดีเปรสชั่น กทม.-ปริมณฑล หนีไม่พ้น แต่คนกรุงเทพอาจจะยังไม่ต้องกังวลมาก เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่าฝนคงไม่หนักเหมือนสัปดาห์นี้

วันนี้ (24 มิ.ย.2559) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุดีเปรสชั่น หลังหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางทวีความรุนแรงเป็นพายุดีเปรสชั่นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ ส่งผลให้ประเทศไทยบริเวณภาคตะวันออก ภาคกลาง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีษะเกษ สุรินทร์ รวมทั้งพื้นที่รอยต่อชายแดนไทย-ลาว มีฝนตกหนัก

ช่วงวันที่ 24-25 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมไว้ด้วย แต่อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันว่าฝนที่ตกลงมาในกรุงเทพฯ จะไม่มากเหมือนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับในช่วงวันที่ 24-29 มิ.ย.คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 2 วา ควรงดออกจากฝั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง