ชิลี ดวลจุดโทษชนะ อาร์เจนตินา 4-2 คว้าเเชมป์โคปาอเมริกา

กีฬา
27 มิ.ย. 59
14:55
324
Logo Thai PBS
ชิลี ดวลจุดโทษชนะ อาร์เจนตินา 4-2 คว้าเเชมป์โคปาอเมริกา
ชิลี สามารถป้องกันเเชมป์โคปาอเมริกา และคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากดวลจุดโทษชนะ อาร์เจนตินาไปอย่างสนุก 4-2

วันนี้ (27 มิ.ย.2559) การแข่งขันฟุตบอล "โคปา อเมริกา เซนทราริโอ" หรือฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ฉลอง 100 ปี รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา แชมป์ 14 สมัย พบ ชิลี แชมป์เก่า ซึ่งถือเป็นการรีเเม็ตช์คู่ชิงเมื่อปีที่เเล้ว ที่ชิลีเป็นเจ้าภาพ โดยในช่วงครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเน้นการตัดเกมเป็นส่วนใหญ่ โดย ชิลี ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่นาที 29 เมื่อ มาร์เซโล่ ดิอาซ รับใบเหลืองที่ 2 ถูกไล่ออกสนาม แต่ท้ายครึ่งแรก อาร์เจนตินา ต้องเหลือ 10 คนเช่นกัน เมื่อ มาร์กอส โรโฮ ถูกใบแดง ทำให้สถานการณ์กลับมาเท่ากันอีกครั้ง ส่วนในช่วงครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ครบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แม้ทั้ง 2 ทีมจะเปิดเกมรุกแลกกันสนุก แต่ไม่มีประตูเกิดขึ้น

 

 

ต้องดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ และเป็น อาร์ตูโร่ วิดัล ของ ชิลี ที่ยิงพลาดตั้งเเต่คนเเรก แต่นักเตะ 4 คนที่เหลือต่างยิงไม่พลาด, ขณะที่ อาร์เจนตินา กลับยิงพลาดถึง 2 คน เริ่มจากคนเเรก ลิโอเนล เมสซี่ และลูคัส บีญ่า คนที่ 4 ส่งผลให้ ชิลี ชนะ อาร์เจนตินา ด้วยการดวลจุดโทษ สกอร์รวม 4-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน เเละเป็นการชนะ อาร์เจนตินา ด้วยการดวลจุดโทษเช่นกัน ที่สำคัญ ยังเป็นการทำหน้าที่ของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ในการคุมทีมชิลี คว้าเเชมป์เหนือ อาร์เจนติน่า ทั้ง 2 ครั้ง เริ่มจาก ฮอร์เก้ ซัมเปาลี เมื่อปีที่เเล้ว ตามด้วย ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี่ ในปีนี้, ส่วนเกร์ราโด้ มาร์ติโน่ คุมทีมอาร์เจนตินา พลาดหวังในโคปาเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

 

 

ก่อนหน้านี้ อาร์เจนติน่า ทำได้เพียงรองเเชมป์ 3 รายการใหญ่ติดต่อกัน เริ่มจากฟุตบอลโลกปี 2014 ตามด้วยฟุตบอลโคปา 2 สมัย โดย อาร์เจนตินา คว้าเเชมป์โคปา ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อ 23 ปีที่เเล้ว ที่สำคัญ ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่เคยคว้าเเชมป์รายการใหญ่กับทีมชาติชุดใหญ่ได้เลย โดยทำดีสุดในสมัยเป็นนักเตะเยาวชน ด้วยการคว้าเเชมป์โอลิมปิกเมื่อปี 2008 เเละเยาวชนโลกปี 2005

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง