"คอนเต้" เชื่ออิตาลีคว้าชัยเหนือสเปนในฟุตบอลยูโร แม้สถิติเป็นรองแชมป์เก่า

กีฬา
27 มิ.ย. 59
18:52
149
Logo Thai PBS
"คอนเต้" เชื่ออิตาลีคว้าชัยเหนือสเปนในฟุตบอลยูโร แม้สถิติเป็นรองแชมป์เก่า
อันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชของอิตาลีเชื่อว่ามีโอกาสชนะสเปน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2016 และผ่านเข้ารอบต่อไป แม้ว่า สเปน แชมป์เก่ามีสถิติเหนือกว่า อิตาลี ทุกด้าน

วันนี้ (27 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2016 คืนนี้ บิ๊กแมตช์ประจำรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ แชมป์เก่า สเปน พบ อิตาลี เป็นคู่ชิงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยสถิติ สเปน แพ้ อิตาลี ครั้งเดียวจากการพบกัน 11 นัดหลังสุดในทัวร์นาเมนต์ที่ไม่ใช่เกมอุ่นเครื่อง ซึ่ง อิตาลี ชนะ สเปน ล่าสุดต้องย้อนไปในฟุตบอลโลกปี 1994 คาดว่า บิเซนเต้ เดล บอสเก้ จะใช้ 11 ตัวจริงเหมือน 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม โดย เดล บอสเก้ ยืนยันจะให้ลูกทีมเล่นตามสไตล์เดิมของตัวเอง แม้สเปนจะเคยมีปัญหากับแผนการเล่น 3-5-2 ของอิตาลีก็ตาม

ส่วนอันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชของอิตาลี บอกว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ อิตาลี ก็มีโอกาสชนะ สเปน เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นและไม่ต้องการตกรอบกลับบ้าน คู่นี้จะแข่งเวลา 23.00 น.

ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน โค้ชของอังกฤษ ยืนยันว่าข่าวที่ เวย์น รูนี่ย์ มีปัญหาขัดแย้งกับ เจมี่ วาร์ดี้ เป็นเพียงข่าวลือที่ใครบางคนต้องการให้ทีมชาติอังกฤษแตกคอกัน โดยข่าวลือดังกล่าวระบุว่า รูนี่ย์ ไปแนะนำภรรยาของ วาร์ดี้ อย่าเล่นสื่อสังคมออนไลน์มากจนเกินไป ซึ่ง ฮอดจ์สัน ยืนยันว่า รูนี่ย์ และวาร์ดี้ ยังสนิทสนมกันดีทั้งในและนอกสนาม โดย อังกฤษ จะพบกับ ไอซ์แลนด์ เวลา 02.00 น. ทีมชนะจะเข้ารอบไปเจอกับ ฝรั่งเศส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง