จนท.ตรวจค้นอาวุธ-สิ่งผิดกฎหมายใน ร.ร.อาชีวะแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 59
19:09
112
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจค้นอาวุธ-สิ่งผิดกฎหมายใน ร.ร.อาชีวะแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี
วันนี้ (29 มิ.ย.2559) เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายภายในสถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำความเข้าใจในเรื่องบทลงโทษผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับนักเรียน เพื่อป้องปรามการก่อเหตุ

วันนี้ (29 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหาร ตำรวจนครบาลมีนบุรี และเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตมีนบุรี เข้าตรวจค้นอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายภายในสถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี เพื่อป้องกันและป้องปรามการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในเด็กและเยาวชน โดยมีอาจารย์ นักเรียน และนักศึกษาของสถาบันนำเดินตรวจสอบทั่วบริเวณ

พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า การเข้ามาตรวจค้นยังเน้นถึงการทำความเข้าใจร่วมกันกับอาจารย์ นักเรียนและนักศึกษา เรื่องมาตรการทางกฎหมายที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งโดยใช้อำนาจตามมาตรา 44 เรื่องมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา เพื่อให้อาจารย์ในโรงเรียนรู้ถึงบทลงโทษตามกฎหมาย รวมถึงป้องปรามนักเรียนนักศึกษาไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ระบุถึงใจความสำคัญของคำสั่ง คสช.ว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวที่ผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้ 6 ชั่วโมง และมีอำนาจตักเตือน ทำทัณฑ์บน เรียกค่าปรับจากบิดามารดา หรือผู้ปกครองได้ตามกฎหมาย และสามารถเอาผิดกับผู้ร่วมกลุ่มก่อเหตุและให้การสนับสนุนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง