เรียกว่าทั้งชีวิตต้องมอบให้ คุณสมบัติ “ผู้ช่วยดารา” มือขวาที่คนดังฮอลลีวูดขาดไม่ได้

Logo Thai PBS
เรียกว่าทั้งชีวิตต้องมอบให้ คุณสมบัติ “ผู้ช่วยดารา” มือขวาที่คนดังฮอลลีวูดขาดไม่ได้
งานบันเทิงที่รัดตัว ทำให้คนดังฮอลลีวูดต้องพึ่งผู้ช่วยส่วนตัว ที่ดูแลมากกว่าเรื่องงาน เพราะต้องจัดการไปถึงการใช้ชีวิตของดาราผู้นั้น แม้ดูเป็นอาชีพที่น่าดึงดูด แต่เส้นทางกลับไม่ง่ายนัก ต้องรู้จักงานบันเทิงและทำงานให้ถูกใจอารมณ์เหล่าศิลปิน

วันนี้ (3 ก.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้องมั่นใจว่าเสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะก่อนให้ช่างภาพกดชัตเตอร์ ควีนบี "บียอนเซ่" จึงมีผู้ช่วยส่วนตัวคอยดูแลอยู่ไม่ห่างบนพรมแดง ไม่ใช่งานง่ายของ แซม กรีนเบิร์ก มือขวาของนักร้องสาวคนดัง เพราะทั้งที่อุตส่าห์หวังดีเช็คว่าชุดคว้านลึกของนักร้องคนดังจะไม่โป๊ แต่ไม่วายถูกนักร้องสาวต่อว่าทั้งรอยยิ้มพร้อมบอกให้หยุดจับเสื้อผ้าซักที เนื่องจากบังเฟรมจนช่างภาพถ่ายรูปไม่ได้

เหตุการณ์ในข้างต้นคือคลิปไวรัล ที่เผยให้เห็นเสี้ยวหนึ่งของอาชีพผู้ช่วยส่วนตัวของคนดังฮอลลีวูด ที่ต้องจัดการดูแลความเรียบร้อยทุกสิ่งจิปาถะทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว

อย่างผู้ช่วยของดิวาสาว มารายห์ แครี ที่ช่วยแวกซ์ริมฝีปากบนก่อนออกรายการโทรทัศน์ หรือ ไคลี เจนเนอร์ ดาราวัยรุ่นที่ต้องให้ผู้ช่วยส่วนตัวเตรียมน้ำผลไม้ปั่นมาเสิร์ฟให้ทุกเช้า ฉะนั้น การได้ผู้ช่วยมือขวาที่รู้ใจกันเป็นอย่างดี จึงมีส่วนช่วยให้ชีวิตดาราเป็นไปอย่างราบรื่น

แม้ได้ค่าตอบแทนสูง และใกล้ชิดกับคนดังจนคนทั่วไปอิจฉา แต่อาชีพผู้ช่วยดาราที่คอยรับคำสั่งจากคนดังทุกเมื่อ ทำให้มีอดีตผู้ช่วยหลายคน เปิดเผยเบื้องหลังที่อาจไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด อย่างอดีตผู้ช่วยของ เลดี้ กาก้า เล่าว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเหมือนอยู่กับปีศาจ เธออ้างว่านักร้องสาวทั้งโทรศัพท์หากลางดึก แค่เพราะต้องการให้เปลี่ยนแผ่นดีวีดี หรือแม้แต่ออกคำสั่งให้นอนเตียงเดียวกันเพราะไม่ชอบนอนคนเดียว ซึ่งเหมือนกับต้องทำงานตลอดเวลาจนเหมือนไม่เคยได้หยุดพัก สุดท้ายต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เรียกร้องค่าทำงานล่วงเวลาถึง 4 แสนดอลลาร์สหรัฐ

การทำงานที่มีอารมณ์คนมาเกี่ยวข้อง อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะกระทบความสัมพันธ์ ทำให้คนดังและผู้ช่วยส่วนตัวต้องมีเส้นแบ่งระหว่างกัน

ขณะที่การติดตามที่แทบจะเป็นเงาตามตัวของกันและกัน ทำให้ผู้ช่วยดาราต้องมีกฎเหล็กคือการรักษาความลับ ทั้งข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของดารา โดยมีความไว้วางใจเป็นเดิมพัน ซึ่งถือเป็นเรื่องยากในวงการมายา ทำให้คนดังทั้งหลายหากได้เจอผู้ช่วยหรือผู้จัดการที่รู้ใจต้องดูแลเป็นอย่างดี เพราะแทบมีค่ากว่าการเจอคู่แท้เสียอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง