ผบ.ตร.รับ กทม.-ปริมณฑล มีจุดเสี่ยงวัยรุ่นตีกัน 2,000 จุด ที่ต้องเฝ้าระวัง

สังคม
4 ก.ค. 59
19:10
79
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.รับ กทม.-ปริมณฑล มีจุดเสี่ยงวัยรุ่นตีกัน 2,000 จุด ที่ต้องเฝ้าระวัง
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยอมรับ กทม.-ปริมณฑล มีจุดเสี่ยงนักเรียนตีกันที่ต้องเฝ้าระวังถึง 2,000 จุด ส่วนการแก้ไขไม่กำหนดกรอบเวลาเน้นปฏิบัติตามข้อมูลที่ได้รับ ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างบุคคลชั้นสูงในสังคม

วันนี้ (4 ก.ค. 2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้ในเขต กทม.และปริมณฑล มีจุดเสี่ยงนักเรียนยกพวกตีกันที่ต้องเฝ้าระวังประมาณ 2,000 จุด ซึ่งทางแก้ปัญหาในเรื่องจะไม่กำหนดกรอบเวลา แต่จะแก้ไปตามข้อมูลที่ได้จากชุดทำงานของ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ตั้งขึ้นตามคำสั่งนายกฯ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะตรวจสอบทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับหญิงไก่ ซึ่งถูกอดีตลูกจ้างสาวแจ้วความฐานแจ้งความเท็จ โดยเฉพาะประเด็นที่หญิงไก่แอบอ้างบุคคลชั้นสูงในสังคม และขอความร่วมมือประชาชนอย่าไปหลงเชื่อการแอบอ้าง ส่วนกรณีพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เจ้าของคดี ที่หญิงไก่แจ้งความอดีตลูกจ้างลักทรัพย์10 กว่าล้านบาท เชื่อว่าพนักงานทำตามพยานหลักฐานและส่งฟ้องตามขั้นตอน แต่เมื่อผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีสิทธิปกป้องตนเอง

“ส่วนคดีคนร้ายข่มขืนนักศึกษาสาวอายุ 20 ปี ในห้องน้ำเอกชนใกล้สี่แยกบางนา กทม. พนักงานสอบสวนต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าของห้องน้ำสาธารณะด้วย” ผบ.ตร.ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง