น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจาพัดถนนหมู่บ้าน อ.เมืองกระบี่ ขาด

ภูมิภาค
7 ก.ค. 59
14:43
150
Logo Thai PBS
น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจาพัดถนนหมู่บ้าน อ.เมืองกระบี่ ขาด
เกิดเหตุน้ำป่าเทือกเขาพนมเบญจาหลากตัดถนนหมู่บ้าน อ.เมืองกระบี่ ขาด ชาวบ้านติดอยู่ในพื้นที่ 15 ครัวเรือน ผู้นำชุมชนเร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซม ด้านเกาะลันตาอ่วม พายุหมุนถล่มพื้นที่เกษตร บ้านเรือน มัสยิด เสียหายหนัก

วันนี้ (7 ก.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจาไหลเข้าพัดถนนในหมู่บ้าน ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ขาด จนรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่ ชาวบ้าน 15 ครัวเรือนติดอยู่ในหมู่บ้าน ต้องใช้ไม้ทำสะพานเดินเข้าออกพื้นที่ หลังฝนต่อเนื่องตลอด 2 วันที่ผ่านมา ด้านผู้นำชุมชนเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าซ่อมแซมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เกาะลันตา เและจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านลิกี หมู่ 5 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา หลังถูกพายุหมุนพัดต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหายวานนี้ (6 ก.ค.) พบบ้านเรือน 25 หลัง มัสยิด 1หลัง บ้านพักครูโรงเรียนบ้านลิกี 1 หลัง ได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ พายุยังพัดสวนยางพาราโค่นล้มจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลและเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง