พายุโซนร้อนเนพาร์ตักในฝูเจี้ยนยังวิกฤต ล่าสุดพบ ปชช.จีน เสียชีวิต 1 สูญหาย 6

ต่างประเทศ
10 ก.ค. 59
20:46
262
Logo Thai PBS
พายุโซนร้อนเนพาร์ตักในฝูเจี้ยนยังวิกฤต ล่าสุดพบ ปชช.จีน เสียชีวิต 1  สูญหาย 6
ความรุนแรงของพายุโซนร้อนเนพาร์ตัก ทำประชาชนในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เสียชีวิตแล้ว 1 คน สูญหายอีก 6 คน ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในมณฑลเหอหนานยังอยู่ในภาวะวิกฤต กู้ภัยหลายร้อยคงเร่งสูบน้ำและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (10 ก.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุโซนร้อนเนพาร์ตักที่พัดขึ้นมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน วานนี้ (9 ก.ค.) ซึ่งลมกระโชกแรงและปริมาณฝนตกหนัก ซ้ำเติมสถานการณ์น้ำท่วมก่อนหน้า จนเกิดความเสียหายที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ล่าสุดพบชาวจีนเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 1 คน และสูญหายอีก 6 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนต้องเร่งอพยพประชาชนใน 6 เมือง รวมทั้งนครฝูโจว ประมาณ 428,800 คน ที่ไปยังสถานที่ปลอดภัย ขณะที่ทางการมณฑลฝูเจี้ยน ประกาศยกเลิกการให้บริการรถไฟความเร็วสูงมากกว่า 300 ขบวน เที่ยวบินอีกประมาณ 400 เที่ยวบิน และรถประจำทางอีกประมาณ 5,000 คัน เป็นการชั่วคราว

ขณะที่ สถานการณ์นํ้าท่วมในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศจีน ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต หลังจากนํ้าไหลเข้าท่วมถนนหลายสายใจกลางเมืองซินเซียง

รองผู้อำนวยการหน่วยงานบริหารระบบสาธารณูปโภคเมืองซินเซียงเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสูบนํ้าออกจากพื้นที่ที่มีนํ้าท่วมขังและระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายร้อยนายลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง