ยังไม่พบเจ้าของสายไฟปริศนาช็อตช้างล้ม ควาญช้างดับตามไปด้วย

ภูมิภาค
12 ก.ค. 59
20:13
323
Logo Thai PBS
ยังไม่พบเจ้าของสายไฟปริศนาช็อตช้างล้ม ควาญช้างดับตามไปด้วย
เหตุการณ์ที่ช้างตัวหนึ่งต้องล้มลง ระหว่างเดินข้ามเกาะกลางถนนในจ.นครนายก อาจจะหมายถึงความปลอดภัยของคนที่ข้ามถนนตรงเกาะกลางว่าจะถูกไฟช็อตหรือไม่ด้วย

วันนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ญาติของควาญช้างซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่า ทั้งควาญและช้างสัมผัสไฟฟ้า และเป็นสาเหตุให้ควาญต้องเข้ารับกาารรักษาพยาบาล ไม่ใช่ความเครียดระหว่างถูกดำเนินคดี วันที่เกิดเหตุ ควาญช้างยืนยันว่า อยู่บนหลังช้างและถูกไฟดูดก่อนจะตกลงมา และตอนนี้แพทย์ต้องผ่าตัดสมองเพื่อรักษาอาการที่โคม่า จากการสัมผัสกระแสไฟฟ้า และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวของไทยพีบีเอส ยืนยันว่า มีควันขึ้นที่ขาหลังของช้าง เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดนครนายก ได้นำไขควงวัดกระแสไฟฟ้าไปตรวจที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า มีกระแสไฟฟ้ารั่วจริง แต่รั่วมาจากจุดที่พบว่า มีการพ่วงสายไฟ ไม่ใช่จากเสาไฟของแขวงการทาง

บริเวณนั้นมีป้ายตกแต่งด้วยไฟสป็อตไลท์ของเทศบาลเมืองนครนายกตั้งอยู่ จึงได้สอบถามไปยังเทศบาลฯ แต่นายกเทศมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้พ่วงไฟมาใช้ ซึ่งวันนี้เทศบาลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง และยืนยันว่า ช้างไม่ได้ล้มในจุดที่เทศบาลจั๊มพ์ไฟมาใช้ ซึ่งได้ต่อสายอย่างดี คาดว่าเป็นการรั่วจากสายไฟใต้ดิน

มีรายงานว่า วันนี้จุดที่เกิดเหตุ เปลี่ยนแปลงไป เพราะสายไฟในจุดที่เกิดเหตุถูกตัดออกไปแล้ว โดยไม่ทราบว่าหน่วยงานใดเข้ามาดำเนินการ แต่ก่อนหน้านี้พบว่า สายที่พ่วงเป็นลักษณะสายทองแดง แตกต่างจากสายที่ใช้ในการต่อไฟทั่วไปซึ่งเป็นสายพีวีซี โดยมีการนำเอาเทปพันไฟสีดำมาพันเอาไว้ ซึ่งไม่ใช่วิธีการที่ปลอดภัย
แขวงการทาง เปิดเผยปัญหาอย่างหนึ่งที่น่ากังวล คือ มักจะมีหลายหน่วยงานที่แอบมาต่อพ่วงเสาไฟฟ้าของแขวงการทางเป็นประจำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง