ไฟไหม้ร้านอาหารข้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช ปิดบริการ 15 นาที ก่อนเปิดใช้ปกติ

อาชญากรรม
13 ก.ค. 59
08:29
278
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ร้านอาหารข้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช ปิดบริการ 15 นาที ก่อนเปิดใช้ปกติ

วันนี้ (13 ก.ค.2559) เวลา 07.33 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ร้านอาหาร ปากซอยสุขุมวิท 81 แขวงบางจาก เขตพระโขนง โดยเป็นอาคารคอนกรีตชั้นเดียวแบ่งให้เช่าเป็นร้านค้า ส่งผลให้รถไฟฟ้าบีทีเอสต้องปิดให้บริการชั่วคราวที่สถานีอ่อนนุช

พ.ต.อ.ชนินทร์ วชิรปราณีกูล ผกก.สน.พระโขนง ตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อ่อนนุช เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดของเพลิงไหม้ จากพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เกิดจากร้านค้าที่อยู่ใกล้กับลิฟท์ทางขึ้น รถไฟฟ้าบีทีเอสประตูที่ 3 แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกันนี้ได้กันพื้นที่จุดเกิดเหตุ ให้กฟน.ตัดกระแสไฟ

นายณัฐพล บัวหอม ผู้ขับขี่รับจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะมาส่งผู้โดยสารเห็นต้นเพลิงเกิดจากร้านค้าที่อยู่ใกล้กับลิฟต์ทางขึ้น จึงได้พยายามช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถทำได้ จนกระทั่งรถดับเพลิงมาจึงดับไฟได้สำเร็จ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบกับผู้โดยสารมากนัก แต่บีทีเอสได้ปิดสถานีชั่วคราว หลังเหตุการณ์ก็ได้เปิดบริการตามปกติ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง แต่ยังปิดทางขึ้นที่ 3 ใกล้กับลิฟต์ และร้านค้าที่เกิดเพลิงไหม้เพื่อรอตรวจสอบ

นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า คาดว่าเหตุไฟไหม้น่าจะเกิดจากร้านอาหารข้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช ทำให้บีทีเอสต้องปิดให้บริการที่สถานีอ่อนนุชชั่วคราวประมาณ 15 นาที เนื่องจากมีกลุ่มควันเข้ามาภายในสถานี ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเพลิง และเปิดเดินรถได้ตามปกติในเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา เบื้องต้น พบความเสียหายบริเวณปล่องลิฟท์ภายในสถานี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย และจะประเมินความเสียหายอีกครั้ง

ส่วนการชดเชยผู้โดยสารที่ไม่สามารถขึ้น-ลงที่สถานีอ่อนนุชได้ บีทีเอสจะชดเชยค่าโดยสารให้ฟรี ซึ่งการชดเชย ผู้โดยสารจะไม่ได้คืนเป็นเงินสด แต่สามารถนำตั๋วมาใช้ได้ใหม่ภายใน 14 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง