ไกล่เกลี่ยคดีมรดกนาน 3 ชม.ไร้ข้อยุติ-"แม่ประนอม" ยืนยันไม่ถอนฟ้อง

อาชญากรรม
13 ก.ค. 59
12:42
3,863
Logo Thai PBS
ไกล่เกลี่ยคดีมรดกนาน 3 ชม.ไร้ข้อยุติ-"แม่ประนอม" ยืนยันไม่ถอนฟ้อง
คดีมรดกทรัพย์สินครอบครัวระหว่างนางประนอม แดงสุภา กับลูกสาวไม่สามารถไกล่เกลี่ยตกลงกันได้ หลังใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง ขณะที่นางประนอมยืนยันไม่ถอนฟ้องคดี พร้อมเข้าสู่กระบวนการไต่สวนพยาน

วันนี้ (13 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางประนอม แดงสุภา พร้อมด้วยทนายความเดินทางมาศาลจังหวัดตลิ่งชันที่นัดไต่สวนคำร้องในคดีแพ่ง กรณีนางประนอมยื่นคำร้องขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวคนโต และนายสุชาติ ภาษาประเทศ สามีของนางศิริพร เป็นจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 เรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทนในความผิดเรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทนโดยคืนทรัพย์ และเรียกค่าเสียหายทุนทรัพย์รวม 561,950,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

โดยในวันนี้ ฝ่ายนางประนอมเตรียมพยานบุคคลมายืนยันต่อศาลจำนวน 2 ปาก ขณะที่ฝ่ายนางศิริพรเตรียมพยานบุคคลเบิกความต่อศาล จำนวน 9 ปาก

นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของนางประนอม เปิดเผยว่า ศาลได้ให้คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยกัน โดยเชิญให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกห้องพิจารณาคดี ซึ่งหากทั้ง 2 ฝ่ายตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ในเรื่องของทรัพย์สิน กระบวนการคดีก็ถือว่าจบลง แต่หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ ก็ได้เตรียมพยานบุคคลไว้ เพื่อไต่สวนต่อศาล

หลังใช้เวลาไกล่เกลี่ยนาน 3 ชั่วโมง นางประนอม กลับออกมาพร้อมเปิดเผยว่า การไกล่เกลี่ยไม่สามารถตกลงเรื่องทรัพย์สินกันได้ เนื่องจากทางฝ่ายลูกสาวไม่ยินยอม จึงยืนยันว่าจะไม่ขอถอนฟ้องคดีเช่นกัน และเตรียมให้เป็นเรื่องของการสืบพยานในคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่นายพิสิษฐ์ กล่าวอีกว่า ขั้นตอนจากนี้ จะได้เตรียมพยาน คือนางประนอมและคนขับรถยนต์ขึ้นเบิกความตามกระบวนพิจารณาคดี ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยตกลงเรื่องทรัพย์สินกันได้ ทราบว่าเป็นเรื่องของที่ดินใน จ.นครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง