"พระพุทธะอิสระ"มอบหลักฐานกรมป่าไม้ให้ดำเนินคดีข้อหาบุกรุกป่าสงวน

สังคม
15 ก.ค. 59
14:51
168
Logo Thai PBS
"พระพุทธะอิสระ"มอบหลักฐานกรมป่าไม้ให้ดำเนินคดีข้อหาบุกรุกป่าสงวน
พระพุทธะอิสระ นำหลักฐานการเข้าบุกรุกพื้นที่ป่ามอบให้กรมป่าไม้ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ 300 ไร่ ใน จ.เชียงใหม่ ยอมรับบุกรุกจริงเพื่อปลูกป่า

วันนี้ (15 ก.ค.2559) พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย นำหลักฐานการเข้าบุกรุกพื้นที่ป่า มามอบให้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ หลังจากมีผู้นำภาพการเข้าไปบุกรุกพื้นที่ป่าใน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ กว่า 3,000 ไร่ มาเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์

พระพุทธอิสระ เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวมีพื้นที่เพียง 300 ไร่ และยอมรับว่าเข้าไปบุกรุกจริงเพื่อเข้าไปปลูกป่าเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมโดยที่ไม่ได้เข้าไปทำประโยชน์อื่นใด รวมทั้งที่ดินที่เข้าไปปลูกป่ามีเกือบทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2532 ซึ่งส่งผลให้มีพื้นที่ป่าเพิ่มมากขึ้น

พร้อมกันนี้ ยังร้องขอให้กรมป่าไม้เร่งดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดฐานบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติทุกราย รวมทั้งให้ดำเนินคดีกับตนเองด้วยหากพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่จริง โดยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้รับเรื่องเพื่อนำไปเสนอต่ออธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการในขั้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง