สั่งย้าย ตร.ภูธรภาค 2 ยัดข้อหา-กรรโชกทรัพย์ร้านคาราโอเกะพัทยา

อาชญากรรม
18 ก.ค. 59
19:46
472
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ตร.ภูธรภาค 2 ยัดข้อหา-กรรโชกทรัพย์ร้านคาราโอเกะพัทยา
พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีคำสั่งย้ายสารวัตรกองกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังเจ้าของร้านคาราโอเกะในเมืองพัทยาร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมยัดข้อหาค้าประเวณีและกรรโชกทรัพย์

น.ส.ปะระนิสา ไชยนาพาณิชย์กุล และ น.ส.ปะระนิดา ไชยนาพาณิชย์กุล เจ้าของร้าน "นางฟ้าคาราโอเกะ" ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนพัทยาสาย 3 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.นราวุธ การามหิโต สารวัตรกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมพวกรวม 6 คน ในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง ร่วมกันพยายามกรรโชกทรัพย์และร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ

เจ้าของร้านคาราโอเกะให้การว่าตำรวจทั้ง 6 นายได้เข้าตรวจค้นร้านนางฟ้าคาราโอเกะและพยายามแจ้งข้อหาค้าประเวณี รวมทั้งไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ โดยระหว่างเกิดเหตุการณ์นั้น น.ส.ปะระนิสา ได้โทรศัพท์ไปหา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ช่วยเจรจาเพื่อร้องเรียนว่าถูกกลั่นแกล้งจับกุม แต่ตำรวจทั้ง 6 นายไม่เชื่อว่า น.ส.ปะระนิสา คุยอยู่กับ ผบ.ตร.จริง จึงได้พูดเชิงท้าทายว่าจะปลด ผบ.ตร.

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (18 ก.ค.2559) พล.ต.ท.ธเนตร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีคำสั่งย้าย พ.ต.ท.นราวุธและชุดจับกุม ไปปฏิบัติราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม และตั้งกรรมการสอบสวนขอเท็จจริง จากนั้นจะรวบรวมหลักฐานส่งให้ สำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาต่อไป

พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่าการสอบสวนเรื่องนี้จะเน้นไปที่เรื่องทางวินัย แต่ถ้ามีความผิดทางอาญาเพิ่มเติมตามที่ผู้เสียหายแจ้งความก็จะต้องส่งให้พนักงานอัยการพิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง