ตร.เตรียมแจงสถานทูต รถชนพระพรหมเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ก่อการร้าย

อาชญากรรม
23 ก.ค. 59
13:51
156
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจงสถานทูต รถชนพระพรหมเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ก่อการร้าย
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมรายงานสถานเอกอัครราชทูต-สถานกงสุล กรณีอุบัติเหตุรถพุ่งชนศาลท้าวมหาพรหม ว่า เป็นอุบัติเหตุไม่เกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้าย ส่วนคนขับรถที่พบว่าป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว และยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

วันนี้ (23 ก.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าอุบัติเหตุรถยนต์ชนศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ก.ค.) ว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำนางคนึงนิจ แตโชฬาร ผู้ขับรถคันดังกล่าวแล้ว แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากเพิ่งได้รับการักษาจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ทำให้รถเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหากับนางคนึงนิจ เนื่องจากยังต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าสาเหตุมาจากความประมาท หรือเป็นเหตุฉุกเฉิน แต่จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ไม่พบสิ่งผิดปกติ

นอกจากนั้นได้เตรียมทำรายงานส่งไปยังสถานกงสุลของแต่ละประเทศ ให้รับทราบถึงอุบัติเหตุดังกล่าว ว่าไม่ใช่เหตุก่อการร้าย รวมทั้งประสานงานถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ต่ออายุการอยู่ต่อในประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวที่่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 คน เนื่องจากบางส่วนยังคงต้องได้รับการรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล จนกว่าจะหายเป็นปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง