แฟนคลับตะลึง WINNER เซินเจิ้น! เลียนแบบ-สวมรอยรับงานแทนวงบอยแบนด์ดังเกาหลีใต้

Logo Thai PBS
แฟนคลับตะลึง WINNER เซินเจิ้น! เลียนแบบ-สวมรอยรับงานแทนวงบอยแบนด์ดังเกาหลีใต้
ปัญหาหนึ่งที่ประเทศจีนยังแก้ไม่ตกคือเรื่องการลอกเลียนแบบ ตั้งแต่สินค้าปลอมต่างๆ ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยว เช่นเดียวกับกรณีของวงบอยแบนด์ K-pop ที่ไม่ใช่แค่ลอกเพลงหรือท่าเต้น แต่ยังไปไกลถึงขั้นแอบอ้างชื่อมารับงานแสดง สวมรอยว่าเป็นตัวจริงกันเลยทีเดียว

วันนี้ (27 ก.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า WINNER เป็น 1 ในวงที่มีชื่อเสียงในประเทศจีนพอสมควร ประกอบด้วยสมาชิกหนุ่ม 5 คน จากค่าย YG Entertainment ส่วนกระแสความนิยมนั้น ในปีที่แล้ว (2558) ชื่อวง WINNER และสมาชิกอย่าง นัม แทฮยอน ติดอันดับคำค้นหาสูงสุดของโซเชียลมีเดียเว่ยป๋อของจีน

ความนิยมนี้ ทำให้มีการปลอมแปลงวง WINNER มาแอบอ้างรับงานแสดงในประเทศจีน ด้วยเสื้อผ้าหน้าผมที่จงใจทำให้เหมือนกัน แถมยังมีการทำโปสเตอร์เลียนแบบภาพทางการ นำมาประชาสัมพันธ์เพื่อรับงานร้องเพลงตามสถานบันเทิงต่างๆ รวมถึงมีการจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 22-23 ก.ค. 2559

ซึ่งหลังจากสื่อของจีนและเกาหลีรายงานข่าว ก็สร้างความไม่พอใจให้เหล่าแฟนคลับอย่างมาก หลายคนกลัวจะทำให้ชื่อเสียงของวงเสื่อมเสีย และเรียกร้องให้ค่าย YG Entertainment เอาผิดกลุ่มที่แอบอ้าง แต่ทางค่ายยังไม่ได้ออกมาดำเนินการใดๆ ในขณะนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า ในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา วงเกิร์ลกรุ๊ปของจีนที่ชื่อว่า AOS ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง With You และถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าคล้ายคลึงกับวง GFRIEND ของเกาหลีใต้อย่างมาก ทั้งคอนเซปต์ของวงและท่าทางการเต้น อีกทั้งชุดยังเป็นชุดนักเรียนเอี๊ยมสีกรมท่า แบบเดียวกับที่ปรากฎในมิวสิควิดีโอเพลง Rough ของวง GFRIEND โดยเฉพาะคลิปสอนท่าเต้นที่มีฉากพื้นหลังสีขาวล้วนเหมือนกัน

โดยแฟนเพลงต่างตั้งข้อสังเกตถึงรายละเอียดท่าเต้นต่างๆ ของเกิร์ลกรุ๊ปชาวจีนว่าน่าจะเกิดจากการนำท่าเต้นของวง K-pop หลายๆ วงมาผสมผสานกัน ทั้งวง Lovelyz ในเพลง Ah-Choo และวง Girls’ Generation ในเพลง Into the New World

ทั้งนี้ วง GFRIEND เป็น 1 ในวงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่มาแรงของวงการ ที่เลือกภาพลักษณ์สาววัยรุ่นสดใส และมีเพลงดังขึ้นอันดับหนึ่งหลายเพลง จนว่ากันว่าเป็นวงทายาทของวง Girls’ Generation จากปัจจัยเส้นทางสู่ชื่อเสียงหลายๆ อย่างที่คล้ายกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง