ปศุสัตว์ลพบุรีจับลิงแสมเร่ร่อน 30 ตัว ฝากเลี้ยงที่ฉะเชิงเทรา หลังรบกวน-เข้าทำร้ายนักท่องเที่ยว-ปชช.

ภูมิภาค
27 ก.ค. 59
12:58
401
Logo Thai PBS
ปศุสัตว์ลพบุรีจับลิงแสมเร่ร่อน 30 ตัว ฝากเลี้ยงที่ฉะเชิงเทรา หลังรบกวน-เข้าทำร้ายนักท่องเที่ยว-ปชช.
จ.ลพบุรี รวบรวมลิงเร่ร่อนที่หนีออกจากศาลพระกาฬ และพระปรางค์สามยอด เพื่อนำไปฝากเลี้ยงที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังเข้ารบกวนและทำร้ายนักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชน ในย่านศูนย์การค้าและย่านธุรกิจ ขณะที่ สวนลิงมูลค่า 30 ล้านบาท ยังไม่แล้วเสร็จ พบขาดงบประมาณอีก 7 ล้านบาท

วันนี้ (27 ก.ค. 2559) นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดลพบุรีเตรียมเคลื่อนย้ายลิงแสมเร่ร่อนประมาณ 30 ตัว ไปยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่ากระบกคู่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา หลังร่วมกับหน่วยงานเอกชนล้อมจับเมื่อวันที่ 22-26 ก.ค. ที่ผ่านมา

“ลิงดังกล่าวเป็นลิงกลุ่มเป้าหมาย ที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีลิงส่วนหนึ่งหนีออกจากบริเวณศาลพระกาฬ พระปรางค์สามยอด และในเขตเมือง ออกตระเวนหากินตั้งแต่ศูนย์การค้า ย่านธุรกิจขนาดใหญ่ โรงพยาบาล และตามบ้านเรือนประชาชน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนทั้งเข้าไปแย่งอาหารผู้ที่สัญจรไปไปมา บางตัวถึงกับทำร้ายหากไม่ได้สิ่งของ” ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ระบุ

นายภานุกล่าวต่ออีกว่า ส่วนสาเหตุที่ต้องนำลิงไปฝากเลี้ยงที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่ากระบกคู่ จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากสวนลิงที่ใช้งบของจังหวัด 30 ล้านบาท สร้างนั้นยังไม่แล้วเสร็จ โดยขาดงบประมาณอีก 7 ล้านบาท ซึ่งได้ทำเรื่องขอสนับสนุนไปยังรัฐบาลให้พิจารณาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง