แกนนำ นปช.รับทราบข้อกล่าวหากรณีเปิดตัวศูนย์ปราบโกงประชามติ

การเมือง
2 ส.ค. 59
07:20
217
Logo Thai PBS
แกนนำ นปช.รับทราบข้อกล่าวหากรณีเปิดตัวศูนย์ปราบโกงประชามติ
แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 19 คน ที่ถูกตั้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีแถลงข่าวเปิดตัวศูนย์ปราบโกงประชามติที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปรามวันนี้ (2 ส.ค.2559)

กลุ่ม นปช.แถลงข่าวเปิดตัวศูนย์ปราบโกงประชามติที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2559 ซึ่งการแถลงข่าวต้องยุติลงกลางคันเมื่อตำรวจเข้าห้ามโดยระบุว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนประกาศและคำสั่ง คสช. ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน รวมถึง พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ ต่อมา พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพร นายทหารพระธรรมนูญ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายจุตพร พรหมพันธุ์ และแกนนำ นปช. รวม 19 คนตามข้อหาข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.

พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปรามเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกทั้ง 19 คน มารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2559 แต่ทนายได้ขอเลื่อนการเข้าพบ ล่าสุดได้รับการประสานมาว่าทั้ง 19 คน จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปรามในวันนี้ (2 ส.ค.) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมกำลังไว้ดูแลความเรียบร้อย เนื่องจากคาดว่าอาจจะมีกลุ่มผู้สนับสนุน นปช.เดินทางมาด้วยจำนวนหนึ่ง

ที่ จ.เชียงใหม่ มีรายงานว่าวันนี้ (2 ส.ค.) ทหารจะคุมตัวสมาชิกกลุ่มการเมืองที่ถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญมาฝากขังที่ศาลมณฑลทหารบกที่ 33 จ.เชียงใหม่ ซึ่งศาลจะพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือไม่ เบื้องต้นครอบครัวบูรณุปกรณ์ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเฉพาะ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย และรองนายก อบจ. เชียงใหม่ เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง