เชิญสื่อฯขอนแก่น-จนท.เทศบาลให้ข้อมูลกรณี "นพ.เปรมศักดิ์"

ภูมิภาค
3 ส.ค. 59
08:40
118
Logo Thai PBS
เชิญสื่อฯขอนแก่น-จนท.เทศบาลให้ข้อมูลกรณี "นพ.เปรมศักดิ์"
วันนี้ (3 ส.ค.2559) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเชิญผู้สื่อข่าว 5 สำนักให้ข้อมูลกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ก่อนสรุปผลการตรวจสอบให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้และจะส่งเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพิจารณาว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัย นพ.เปรมศักดิ์ หรือไม่

ความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ถูกผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำ หรือไม่กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด หลังจากได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ในประเด็นส่วนตัว

วันนี้ (3 ส.ค.2559) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเชิญผู้สื่อข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 5 คนเข้าให้ข้อมูล หลังจากนั้นจะเชิญ เจ้าหน้าที่เทศบาล รวมถึง นพ.เปรมศักดิ์ เข้าให้ข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปข้อเท็จจริงก่อนจะนำส่งผู้ว่าราชการจังหวัดภายในวันที่ 11 ส.ค.2559 เพื่อพิจารณาว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัยว่าเข้าข่ายความผิดใดตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 เรื่องการกำกับดูแลเทศบาล หรือไม่

ส่วนการตรวจสอบพฤติกรรมของ นพ.เปรมศักดิ์ กับเยาวชน ตามข้อร้องเรียนของสมาชิกเทศบาลที่ได้มายื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น คณะกรรมการชุดนี้จะเชิญตัวเยาวชนและบุคคลที่ปรากฎในภาพถ่ายมาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง