นายกฯ กดปุ่มสตาร์ตมอเตอร์เวย์ เชื่อมบางปะอิน-สระบุรี-โคราช เปิดใช้ปี 63

เศรษฐกิจ
3 ส.ค. 59
13:11
463
Logo Thai PBS
นายกฯ กดปุ่มสตาร์ตมอเตอร์เวย์ เชื่อมบางปะอิน-สระบุรี-โคราช เปิดใช้ปี 63
นายกฯ เดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองเชื่อมต่อถนนสายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา มาถึงกรุงเทพมหาคร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประเทศลุ่มน้ำโขง กำหนดเปิดให้บริการได้ภายในปี 2563

วันนี้ (3 ส.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองเชื่อมต่อถนนสายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา อย่างเป็นทางการ ก่อนเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการ ซึ่งแสดงแนวเส้นทางการก่อสร้าง เริ่มต้นที่บริเวณเชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 9 กับทางหลวงหมายเลข 1 บริเวณทางแยกต่างระดับบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นแนวเส้นทางใหม่ ขนานไปกับทางหลวงหมายเลข 1 หรือถนนพหลโยธิน และทางหลวงหมายเลข 2 หรือถนนมิตรภาพ และมีจุดสิ้นสุดบรรจบกับทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา รวมระยะทาง 196 กิโลเมตร โดยใช้งบลงทุนก่อสร้างรวม 84,600 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2563

เส้นทางนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองจากกรุงเทพมหานครถึงหนองคาย และเชื่อมโยงกรุงเทพมหานครกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งนอกจากจะกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาคแล้ว ยังช่วยเสริมศักยภาพด้านคมนาคมขนส่งทางถนน และระบบโลจิสติกส์ ตลอดจนแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพได้

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง