คกก.สอบข้อเท็จจริงเรียกสอบ จนท.เทศบาลบ้านไผ่วันนี้

ภูมิภาค
4 ส.ค. 59
08:06
226
Logo Thai PBS
คกก.สอบข้อเท็จจริงเรียกสอบ จนท.เทศบาลบ้านไผ่วันนี้
วันนี้ (4 ส.ค.2559) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คุกคามสื่อมวลชน เรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านไผ่เข้าให้ข้อมูลในฐานะพยาน

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งตั้งโดยผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นนัดหมายเจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านไผ่ 3 คน จากทั้งหมด 7 คนที่ถูกกล่าวอ้างว่าอยู่ในห้องทำงานของ นพ.เปรมศักดิ์ เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2559 ขณะที่ผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักเข้าไปเพื่อสัมภาษณ์ ต่อมาผู้สื่อข่าวกลุ่มนี้ได้ร้องเรียนว่าถูก นพ.เปรมศักดิ์ กักตัวอยู่ในห้องและบังคับให้ผู้สื่อข่าวชายคนหนึ่งถอดเสื้อผ้าจนเหลือแต่กางเกงชั้นใน คาดว่าเนื่องจากไม่พอใจที่ผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวเรื่องส่วนตัวกรณีมีภาพของ นพ.เปรมศักดิ์คู่กับเยาวชนหญิงคนหนึ่ง

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวใน จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความดำเนินคดี นพ.เปรมศักดิ์ ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำหรือไม่กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นพ.เปรมศักดิ์ ปฏิเสธว่าไม่ได้คุกคามผู้สื่อข่าวตามที่กล่าวหา และยืนยันว่าเขาเป็นผู้ถูกกระทำและถูกผู้สื่อข่าวละเมิดสิทธิ์ ส่วนประเด็นเรื่องภาพถ่ายกับเยาววชนหญิงนั้นเขาปฏิเสธที่จะชี้แจงเนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว

ล่าสุด วันนี้ (4 ส.ค.) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเชิญเจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านไผ่ 3 คน ที่ถูกกล่าวอ้างว่า อยู่ในห้องทำงานของนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ขณะเกิดเหตุเข้าให้ข้อมูล หลังจากที่ผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักได้เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการฯ แล้วเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.)

คณะกรรมกาตรวจสอบข้อเท็จจริงระบุว่า หลังจากได้ข้อมูลทั้งในส่วนของผู้กล่าวหา ผู้ถูกกล่าวหา และพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วเสร็จ คณะกรรมการฯ จะเร่งสรุปข้อเท็จจริงส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยว่าเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญัติเทศบาลปี 2496 หรือไม่

ส่วนกรณีภาพของ นพ.เปรมศักดิ์กับวัยรุ่นหญิงที่มีการระบุว่า เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ มีรายงานว่า คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน มีการประชุมหารือกัน และได้ข้อสรุปว่า นพ.เปรมศักดิ์ ควรเป็นผู้พิจารณาตัวเอง ส่วนนักเรียนหญิงคนดังกล่าว เบื้องต้น คณะกรรมการสถานศึกษาฯ ได้เชิญผู้ปกครองเข้าพบ พร้อมได้ให้ครูและนักจิตวิทยาให้คำปรึกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง