ตร.อินโดนีเซีย รวบทันควันผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 6 คน เตรียมยิงจรวดถล่มสิงคโปร์

ต่างประเทศ
5 ส.ค. 59
21:14
728
Logo Thai PBS
ตร.อินโดนีเซีย รวบทันควันผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 6 คน เตรียมยิงจรวดถล่มสิงคโปร์
ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 6 คน อายุระหว่าง 19-46 ปี ที่เตรียมจะยิงจรวดจากเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย เพื่อโจมตีมารินา เบย์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญใจกลางสิงคโปร์ พบพัวพัน บาห์รุน นาอิม นักรบกลุ่มไอซิสชาวอินโดนีเซีย

วันนี้ (5 ส.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจอินโดนีเซียเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อการร้าย 6 คน ซึ่งเตรียมยิงจรวดจากเกาะบาตัม จ.ริเยา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อโจมตีมารินา เบย์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญใจกลางประเทศสิงคโปร์ โดยระยะทางห่างกันเพียง 15 กิโลเมตร

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยมีอายุระหว่าง 19-46 ปี และคาดว่าอาจมีความเชื่อมโยงกับนายบาห์รุน นาอิม ผู้ก่อการร้ายชาวอินโดนีเซียที่เดินทางไปร่วมรบกับกลุ่มไอเอส ในซีเรีย ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุโจมตีกรุงจาการ์ตา เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

กระทรวงกิจการภายในสิงคโปร์ เปิดเผยว่า หน่วยงานความมั่นคงสิงคโปร์ร่วมปฏิบัติการกับเจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย ซึ่งได้สืบทราบเกี่ยวกับแผนการดังกล่าวจึงทำการสกัดจับได้ทัน และสั่งยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและบริเวณพรมแดนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า ตำรวจอินโดนีเซียสังหาร นายซานโตโซ แกนนำกลุ่มติดอาวุธที่ประกาศตัวสวามิภักดิ์ต่อกลุ่มไอเอส ซึ่งถือเป็นบุคคลที่ทางการต้องการตัวมากที่สุดได้เมื่อเดือนที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง