โฆษก ตร.ชี้แจง ตร.ยะลาสมัครใจอยู่แฟลตตำรวจก่อนสร้างเสร็จ

ภูมิภาค
9 ส.ค. 59
14:00
352
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.ชี้แจง ตร.ยะลาสมัครใจอยู่แฟลตตำรวจก่อนสร้างเสร็จ
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติห่วงใยสวัสดิการข้าราชการตำรวจ แต่กรณีมีการเผยแพร่ภาพที่อยู่อาศัยหรือแฟลตตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ที่มีความเป็นอยู่ไม่พร้อม เป็นเพราะความสมัครใจของข้าราชการตำรวจบางคน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การก่อสร้างแฟลตตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ที่เห็นในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นโครงการที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ซึ่งใน จ.ยะลา ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 4 หลังและทุกหลังก็ยังไม่แล้วเสร็จ

ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา จัดหาที่พักชั่วคราวให้ข้าราชการตำรวจ โดยเป็นบ้านน็อคดาวน์และหอประชุม แต่มีข้าราชการตำรวจบางส่วนที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัวและไม่สะดวกที่จะไปอยู่ในสถานที่ที่จัดหาไว้ให้ จึงเป็นความสมัครใจที่จะอยู่ในแฟลตดังกล่าว ส่วนเรื่องการต่อน้ำและไฟ ได้รับการยืนยันว่าเป็นการดำเนินการของทางจังหวัด ซึ่งตำรวจไม่ได้เป็นผู้จัดหาเอง

ทั้งนี้ อาคารแฟลตตำรวจของสถานีตำรวจภูธรท่าธง จ.ยะลา เป็นหนึ่งในโครงการที่เกิดขึ้นในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ได้กู้เงิน 400,000 ล้านบาท ผลักดันโครงการไทยเข้มแข็ง โดยได้ก่อสร้างโรงพักทดแทนทั่วประเทศกว่า 396 หลัง แต่ยังไม่แล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง