ผบ.ทบ.ยัน ฮ.UH 72 ตก เหตุสุดวิสัยแม้จะเป็น ฮ.ใหม่

การเมือง
16 ส.ค. 59
15:58
710
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยัน ฮ.UH 72 ตก เหตุสุดวิสัยแม้จะเป็น ฮ.ใหม่
ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ไม่ต้องทบทวนแนวทางการใช้เรื่องอากาศยาน หลังเหตุเฮลิคอปเตอร์ UH 72 ลาโกต้า ประสบเหตุตก เพราะเป็นเรื่องสุดวิสัยจากสภาพอากาศ พร้อมย้ำว่านักบินกองทัพบกทุกคนมีเข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (16 ส.ค.2559) พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ระบุก่อนเดินทางร่วมพิธีรดน้ำศพและพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 พร้อมนักบินและช่างเครื่องรวม 5 นาย ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ UH 72 ลาโกต้าตกที่ จ.เชียงใหม่ ว่ากองทัพบกเสียใจกับครอบครัวกำลังพล และพร้อมดูแลสิทธิกำลังพลเต็มที่ รวมถึงช่วยเหลือบุตรธิดากำลังพล หากต้องการเข้ารับราชการทหาร เพราะกำลังพลทุกนายถือเป็นคนในครอบครัวกองทัพบก ดังนั้นจึงต้องดูแลดีที่สุด

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำว่าคงไม่ต้องทบทวนการปฏิบัติภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้อากาศยานเป็นพิเศษ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยจากสภาพอากาศ ซึ่งก่อนขึ้นบินได้ทำการตรวจสอบสภาพอากาศแล้ว แต่อาจเกิดปัญหาอากาศแปรปรวนระหว่างทำการบิน และแม้เฮลิคอปเตอร์ UH72 ลาโกต้า จะเป็นเครื่องใหม่แต่ก็มีขนาดเล็ก พร้อมย้ำว่า พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 มีความตั้งใจทำงาน แม้ว่าจะต้องเข้าพื้นที่ในช่วงที่มีมรสุม ทัั้งนี้เชื่อมั่นว่าขวัญกำลังใจของทหารทุกนายรวมทั้งนักบินกองทัพบก มีความเข้มแข็ง และมีขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง