เพิ่มรถเมล์รับ-ส่ง ชม.เร่งด่วน แก้ปัญหาจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง

เศรษฐกิจ
17 ส.ค. 59
07:27
563
Logo Thai PBS
เพิ่มรถเมล์รับ-ส่ง ชม.เร่งด่วน แก้ปัญหาจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง
จากกรณีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงต้องรอรถนาน บริเวณสถานีเตาปูนที่จะไปยังสถานีบางซื่อ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปที่รถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเบื้องต้น ขสมก. ระบุว่า เป็นปัญหาจริงในช่วงเวลาเร่ง

หากตั้งต้นการเดินทางโดยรถไฟฟ้าสายสีม่วงเส้นทางคลองบางไผ่-เตาปูน ที่สถานีแยกนนทบุรี 1 เพื่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ ในเวลา 07.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่การจราจรติดขัด เปรียบเทียบกับการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ในช่วงเวลาเร่งด่วนแบบนี้ ใช้เวลาเพียง 25 นาทีในการเดินทางเท่านั้นแต่หากใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ต้องผ่านแยกแคราย แยกวงสว่าง และแยกเตาปูนที่มีปริมาณรถยนต์หนาแน่น ซึ่งการจราจรติดขัด ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

แต่จุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูน ไปยังสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าใต้ดินยังไม่เชื่อมต่อกัน ผู้โดยสารมีทางเลือก 2 ทาง ทางแรกคือการใช้รถไฟดีเซลราง ที่สถานีบางซ่อน ใช้เวลาประมาณ 8 นาที ในการเดินทางไปที่สถานีบางซื่อ แต่หากเลือกวิธีที่ 2 คือการใช้บริการของรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก. ผู้โดยสารต้องใช้เวลาประมาณ 3-5 นาทีในการเดินทาง หรือขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรช่วงเวลานั้นแต่ปัญหารถติดทำให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผู้โดยสารต้องรอรถเมล์นาน บริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน ที่จะเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีบางซื่อ

ผู้โดยสารหลายคนบอกว่า บางครั้งต้องรอรถเมล์เป็นเวลานาน ทำให้เลือกใช้บริการรถไฟเชื่อมต่อไปสถานีบางซื่อแทน เพราะมีความรวดเร็วกว่า

นายประยูร ช่วยแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายเดินรถ ขสมก. ระบุว่า การให้บริการที่ไม่เพียงพอเกิดจากสภาพการจราจรในช่วงเช้าที่ติดขัดและมีการซ้อมพระราชทานปริญญาบัตร เพื่อแก้ปัญหาจึงได้จัดรถเพิ่มอีก 3 คัน รวมเป็น 18 คัน วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า

ก่อนหน้านี้ จุดเชื่อมต่อที่มีปัญหาระหว่าง 2 สถานี การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้จัดบริการระบบขนส่งเสริม เพื่อให้บริการผู้โดยสาร โดยมีรถโดยสารปรับอากาศ ขสมก. วิ่งให้บริการทั้งวัน ส่วนการให้บริการรถไฟปรับอากาศ (ดีเซลราง) ของการรถไฟฯ จะวิ่งให้บริการจากสถานีรถไฟฟ้าบางซ่อน วันจันทร์ - เสาร์ ระหว่างเวลา 6.30 - 09.30 น. และในช่วงเย็นเวลา 16.30 - 20.30 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง