ระทึกช่วยดช.ขวบเศษ ย่าเผลอทิ้งไว้ในรถลำพัง ช่างทำกุญแจรุดช่วยรอดหวุดหวิด

ภูมิภาค
18 ส.ค. 59
07:02
313
Logo Thai PBS
ระทึกช่วยดช.ขวบเศษ ย่าเผลอทิ้งไว้ในรถลำพัง ช่างทำกุญแจรุดช่วยรอดหวุดหวิด

วานนี้ (16 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจาก รปภ.วัดศรีโคมคำ ว่า เกิดมีเด็กชายวัยขวบเศษ ติดอยู่ภายในรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ภายในบริเวณวัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จึงรุดไปตรวจสอบพบนางสุธิดา บุญปอง ย่าของเด็กชายที่ติดอยู่ภายในรถกระบะ และชาวบ้านประมาณ 4-5 คน กำลังเรียกให้เด็กที่ติดอยู่ภายในรถเปิดประตู แต่เด็กฟังไม่เข้าใจ จึงโทรศัพท์แจ้งช่างกุญแจให้มาเปิดประตูรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาผ่านไปนานกว่าครึ่งชั่วโมง เด็กเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย หายใจไม่ค่อยออก และมีเหงื่อออกเต็มตัว เนื่องจากรถไม่ได้สตาร์ทเครื่องและปิดเครื่องปรับอากาศไว้ ทำให้อากาศภายในร้อนค่อนข้างร้อนและไม่มีอากาศหายใจ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของคนที่มาช่วยเหลือ โดยเวลาผ่านไปนานกว่าครึ่งชั่วโมงเด็กก็ไม่ยอดเปิดประตูรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งให้ทุบกระจก เเต่ช่างกุญแจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงใช้วิธีง้างประตูและใช้เหล็กเกี่ยวปลดล็อกเปิดประตูรถ โดยใช้เวลาประมาณ 4 นาที ก็สามารถเปิดประตูรถออกได้ และช่วยเหลือเด็กออกมา ส่วนเด็กร้องไห้ด้วยความตกใจ ก่อนที่ย่าจะอุ้มไปปลอบเด็กจึงสงบลง

นางสุธิดาให้การว่า ได้นำหลานชายชื่อน้องอันซีน อายุ 1 ปี 11 เดือน มาเที่ยววัด โดยจอดรถทิ้งไว้ และพาน้องไปเดินดูนกที่บริเวณศาลากลางน้ำ แต่น้องอันซีนอยากกลับ จึงพาน้องมานั่งที่รถและขาดเข็มขัดนิรภัยไว้ในรถ ก่อนที่ จะปิดประตูรถ โดยไม่ได้สตาร์ทเครื่อง และไม่ได้เปิดเครื่องอากาศทิ้งไว้ เพราะตั้งใจว่าจะกลับไปทำธุระไม่นาน แต่มานึกได้ว่า ลืมกุญแจไว้ในรถ จึงรีบวิ่งมาที่รถ ปรากฏว่าน้องอันซีนได้กดล็อกรถไปแล้ว จึงพยายามเรียกน้องให้เปิดประตูแต่ไม่ได้ผลจึงเรียก รปภ.ของวัดมาช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจและช่างกุญแจมาเปิดประตูรถและช่วยน้องออกมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง