ศาลทหารอนุมัติหมายจับ "อัสมีน" มือระเบิดหัวหิน ซึ่งเชื่อมโยงคาร์บอมบ์เกาะสมุย

อาชญากรรม
29 ส.ค. 59
12:13
567
Logo Thai PBS
ศาลทหารอนุมัติหมายจับ "อัสมีน" มือระเบิดหัวหิน ซึ่งเชื่อมโยงคาร์บอมบ์เกาะสมุย
ศาลทหารอนุมัติหมายจับนายอัสมีน กาเต็มมาดี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดหัวหิน ตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร้องขอ ซึ่งนายอัสมีนยังมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดคาร์บอมบ์เกาะสมุยอีกด้วย

วันนี้ (29 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลมณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี อนุมัติหมายจับนายอัสมีน กาเต็มมาดี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ เช่น การสอบปากคำพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุระเบิดใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และยังมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 อีกด้วย

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวก่อนการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดหัวหินถึงกรณีการใช้มาตรา 44 ในการควบคุมผู้ต้องสงสัยมาสอบว่า เป็นสิทธิของทหารที่สามารถทำได้ ยืนยันคดีระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้มีความคืบหน้าไปมาก

ส่วนบรรยากาศที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำสมาชิกผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจำนวน 300 คนเดินทางมาร่วมบอก "รักเธอประเทศไทย" เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว แม้จะพบว่าภาพรวมขณะนี้ สถานการณ์การท่องเที่ยวของหัวหิน กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วก็ตาม แต่ต้องสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มเติม

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาแล้ว จำนวน 2 คน คือนายอาหามะ เลงฮะ (จ.ภูเก็ต) และนายรุสลัน ใบมะ (จ.ประจวบคีรีขันธ์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง