ระเบิดขบวนรถไฟสุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ดับ 1 เจ็บ 3 คน

ภูมิภาค
3 ก.ย. 59
18:53
829
Logo Thai PBS
ระเบิดขบวนรถไฟสุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ดับ 1 เจ็บ 3 คน

วันนี้ (3 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถไฟสายสุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ใกล้สถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นโบกี้ของพนักงานรถไฟที่อยู่ท้ายสุดขบวน ทำให้นายชวลิต คงปาน พนักงานรักษารถ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ นายอำนวย มาแปะ นายสถานี นางสุพิศ สุวรรณมณี พนักงานทำความสะอาดบนขบวนรถไฟ นายบลเล๊าะ บิลก่อเด็ม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ขณะนี้หน่วยงานความมั่นคงกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ขณะที่นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เหตุระเบิดขบวนรถไฟสาย 176 เส้นทางสุไหงโกลก-หาดใหญ่ ระหว่างสถานีตาแปด–ปัตตานี ทำให้ตู้โดยสาร 2 คันสุดท้ายหลุดออกจากขบวนและตกราง หนึ่งในนั้นเป็นตู้พนักงานรักษารถที่อยู่ท้ายขบวนโดยมีสภาพยับเยิน จึงประสานงานไปยังหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด (EOD) ให้เข้ามาตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดระเบิดจากบริเวณตู้พนักงานรักษารถ หรือบริเวณรางรถไฟ

นอกจากนี้ สั่งการให้ขบวนรถไฟเส้นทางหาดใหญ่–สุไหงโกลกทุกขบวนหยุดให้บริการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้ามาตรวจสอบ เพราะการเดินรถในช่วงเวลานี้จะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสารและพนักงานของการรถไฟฯ จึงขอให้ผู้ที่จะเดินทางในเส้นทางดังกล่าวใช้รถยนต์เดินทางจนกว่าฝ่ายความมั่นคงจะเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้ว จึงจะสามารถกลับมาเดินรถในเส้นทางหาดใหญ่–สุไหงโก-ลกอีกครั้ง พร้อมสั่งการให้นายสถานีทุกแห่งขายตั๋วโดยสารในเส้นทางลงใต้ถึงแค่สถานีหาดใหญ่เท่านั้น

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง