จนท.เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังรถไฟสายใต้ หลังเหตุระเบิดขบวนรถไฟ

ภูมิภาค
5 ก.ย. 59
10:26
217
Logo Thai PBS
จนท.เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังรถไฟสายใต้ หลังเหตุระเบิดขบวนรถไฟ
เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยังคงตรึงกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยภายในสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟใน จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2559 ส่วนการซ่อมแซมนั้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์

วันนี้ (5 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจรถไฟ อาสารักษาดินแดน รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยของการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังคงใช้มาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุในพื้นที่ของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ โดยผู้ที่จะเดินทางพร้อมสัมภาระจะต้องผ่านเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด รวมถึงคอยสอดส่อง ไม่ให้มีกระเป๋าหรือกล่อง ที่ไม่มีเจ้าของวางทิ้งเอาไว้อย่างเด็ดขาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ

นายบรรหาร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะได้ขอให้หน่วยในพื้นที่ ปรับเพิ่มมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้วยการเพิ่มความถี่และเวลาในการตรวจสอบเส้นทางรถไฟมากขึ้น

ในส่วนของการซ่อมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ระเบิดนั้น คาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากจุดที่วางระเบิดไปถึงจุดที่รถไฟสามารถจอดได้ เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้ไม้หมอนรถไฟได้รับความเสียหาย 1,600 ท่อน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการนำไม้หมอนใหม่มาเปลี่ยน และซ่อมทางให้มีความสมบูรณ์ ก่อนที่จะเปิดเดินรถตามปกติอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง