เก๋งซิ่งฝ่าด่านตรงข้ามซอยพหลโยธิน 56 ชนตำรวจดับ

อาชญากรรม
9 ก.ย. 59
07:34
348
Logo Thai PBS
เก๋งซิ่งฝ่าด่านตรงข้ามซอยพหลโยธิน 56 ชนตำรวจดับ
รถยนต์ส่วนบุคคลฝ่าด่านตรวจตำรวจ บก.จร.ชนดาบตำรวจเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1 นาย ขณะที่ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นรักษาตัวที่รพ.ภูมิพล จนท.รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ต่อไป

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 8 ก.ย.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงกลางดึกเวลาที่ผ่านมา เกิดเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นนิวยาริส สีขาว ทะเบียน กร 3990 อุดรธานี ที่มีนายฐานประกิจ สุปินะ อายุ 22 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้เข้าพุ่งชนด่านตรวจวินัยจราจรและป้องกันอาชญากรรม บนถนนพหลโยธินฝั่งขาออก กม.ที่ 25 ช่วงเลยแยก คปอ.ประมาณ 1 กิโลเมตร ส่งผลให้ ด.ต.อนุสรณ์ มโนเล็ก อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 บก.จร.เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจ

นายจาตุรงค์ เหล็กไหล ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านด่านบริเวณที่เกิดเหตุ และถูกผู้เสียชีวิตเรียกตรวจใบขับขี่ จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้ฝ่าด่านเข้ามาบริเวณถนนช่องแรก ก่อนเสียหลักเข้ามาเฉี่ยวรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดอยู่ริมถนน จากนั้นรถได้พุ่งเข้าชนกับร่างผู้เสียชีวิต และชนรถของเจ้าหน้าที่ที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่าผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บและพูดแต่คำว่าขอโทษ

พ.ต.อ.เอกทินกร ณัฏฐมั่งคั่ง รองผู้บังคับการตำรวจจราจรกลาง เปิดเผยว่า ด่านตรวจดังกล่าวเป็นการตั้งตามวงรอบปกติเพื่อป้องกันการแข่งขันรถที่ประชาชนร้องเรียน โดยก่อเกิดเหตุ ด.ต.อนุสรณ์ ร่วมกับตำรวจอีกประมาณ 10 นาย ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งเหตุการที่เกิดขึ้นตัวเองขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว สำหรับการเยียวยา เบื้องต้นจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และอยู่ระหว่างรอผลตรวจแอลกฮอล์ในเลือดว่ามีปริมาณเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง