ป.ป.ท.เขต 9 ตรวจสอบโฮมสเตย์เกาะยอรุกล้ำทะเลสาบสงขลา

ภูมิภาค
10 ก.ย. 59
13:00
303
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.เขต 9 ตรวจสอบโฮมสเตย์เกาะยอรุกล้ำทะเลสาบสงขลา
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขตพื้นที่ 9 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบโฮมสเตย์ที่ถูกสร้างอยู่ในทะเลสาบสงขลา ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา หลังมีผู้ร้องเรียนรุกล้ำพื้นที่ของทะเลสาบสงขลา

วันนี้ (10 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพโฮมสเตย์ที่ถูกสร้างอยู่ในทะเลสาบสงขลา ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 20 หลัง เมื่อปี 2554 ขยายเพิ่มเป็นมากกว่า 50 หลัง โดยก่อสร้างรุกล้ำพื้นที่ของทะเลสาบสงขลา

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขตพื้นที่ 9 (ป.ป.ท.เขต 9) ได้รับการร้องเรียนให้ตรวจสอบ หลังปี 2554 สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขา จ.สงขลา ได้ดำเนินการกับเจ้าของโฮมสเตย์ 20 หลัง ใน ต.เกาะยอ และศาลมีคำสั่งให้ผู้บุกรุกและบริวารออกจากพื้นที่เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2554 ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ จนถึงปัจจุบัน กลับพบว่ามีการก่อสร้างโฮมสเตย์เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว

พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่ามีการก่อสร้างโฮมสเตย์ขึ้นจำนวนมาก จึงเตรียมทำหนังสือสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขา จ.สงขลา ว่าเหตุใดยังไม่ได้ดำเนินการรื้อถอน นอกจากนั้น ยังมีการปล่อยให้โฮมสเตย์ถูกสร้างเพิ่มขึ้นมาจำนวนมากอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง