ยึดรถเก๋งเตรียมส่งขายข้ามโขง จ.นครพนม

ภูมิภาค
11 ก.ย. 59
14:22
724
Logo Thai PBS
ยึดรถเก๋งเตรียมส่งขายข้ามโขง จ.นครพนม
หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จ.นครพนม ตรวจยึดรถยนต์ได้ในเขต อ.ท่าอุเทน พร้อมควบคุมตัวคนขับคาดว่าเป็นเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (11 ก.ย.2559) เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จ.นครพนม ตรวจยึดรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ทะเบียน 3กค 1401 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ของกลางที่ น.ส.แคทรียา สมบูรณ์น้อย ขับมาที่บริเวณแยกบ้านพะทาย ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน หลังจากสืบทราบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมเข้ามาในบริเวณนี้ เพื่อรอข้ามลำน้ำโขงส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังเข้าสกัดจับ แต่คนขับให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการโจรกรรมรถ และถูกวานให้ขับรถมา โดยไม่ทราบว่ารถคันนี้เป็นของใคร

น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าสถานีเรือ บ้านแพง ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่รถคันนี้จะได้มาจากการโจรกรรม โดยจะลักลอบนำมาพักไว้ในหมู่บ้าน ตามแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง รอการขนข้ามแม่น้ำโขง ด้วยการนำเรือหางยาวจำนวน 2 ลำ นำมาต่อเป็นแพ เพื่อขนรถยนต์ไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับที่มาของรถยนต์ ส่วนใหญ่จะโจรกรรมมาจากต่างจังหวัดหรือซื้อมาจากบ่อนการพนัน รวมทั้งขบวนการดาวน์รถราคาต่ำก่อนนำส่งขายในราคาคันละประมาณ 300,000-500,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง