“ประวิตร” ฟันธง ฝ่ายตรงข้ามก่อหวอดวิจารณ์ครอบครัวปลัด ก.กลาโหม

การเมือง
23 ก.ย. 59
11:26
559
Logo Thai PBS
“ประวิตร” ฟันธง ฝ่ายตรงข้ามก่อหวอดวิจารณ์ครอบครัวปลัด ก.กลาโหม
รมว.กลาโหม เชื่อ กระแสวิจารณ์ครอบครัวปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นการกระทำของฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่กระทบรัฐบาล และยังไม่พร้อมเปิดเผยรายชื่อผู้แทนพิเศษรัฐบาล ยาหอมผู้บัญชาการเหล่าทัพทำงานตามที่รับมอบหมายสำเร็จ

วันนี้ 23 ก.ย. 2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสภากลาโหมนัดสุดท้ายของปีงบประมาณ 2559 ว่า การพิจารณาตำแหน่งให้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หลังเกษียณอายุราชการหรือไม่นั้น ต้องดูความเหมาะสม ไม่ใช่นึกอยากจะตั้งตำแหน่งอะไรก็ได้ และ พล.อ.ธีรชัย เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อยู่แล้ว

“การแต่งตั้งผู้แทนพิเศษรัฐบาลเพื่อรองรับคำสั่งหัวหน้า คสช.ในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ บุคคลที่มากำกับดูแลจะเป็นระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่จะเป็น พล.อ.อุดมเดช สีบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เข้ามารับตำแหน่งนี้หรือไม่ยังตอบไม่ได้ และอาจจะมีรัฐมนตรีช่วยว่าการมาดูแลมากกว่า 1 คน ก็เป็นได้” รมว.กลาโหม ระบุ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่องความคืบหน้ากรณีบุตรชายของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้รับงานของโครงการกองทัพภาคที่ 3 เรื่องนี้จบไปแล้ว และหากต้องการทราบรายละเอียดโครงการให้สอบถามไปยังกองทัพภาคที่3 โดยตรง แต่เชื่อว่าได้เปิดเผยข้อมูลทุกอย่างแล้ว อีกทั้ง พล.อ.ปรีชา ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทของบุตรชาย อย่างไรก็ดี มั่นใจว่ากรณีไม่กระทบต่อ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล เพราะนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน

“การโจมตีในกรณีนี้ อาจเป็นการกระทำของฝ่ายตรงข้าม เพราะมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบรัฐบาล แต่มั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร เพราะการปรับย้ายทหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย” พล.อ.ประวิตร ชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประวิตร ให้ นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบเพื่อหารือความร่วมมือในประเด็นต่างๆ และเตรียมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ที่ พล.อ.ประวิตร พร้อมพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ว่าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม เตรียมเดินทางไปประชุมที่สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค. 2559

นอกจากนี้ยังระบุว่า การประชุมสภากลาโหมนัดสุดท้ายของปีงบประมาณ 2559 ไม่มีวาระใดเป็นพิเศษ ไม่มีเรื่องตักเตือนใคร แต่เป็นการนัดประชุมเพื่อขอบคุณทุกคนที่ร่วมทำงานมาตลอด 1ปี ซึ่งที่ผ่านมาประทับใจผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกคน ที่สามารถปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง