ออกหมายจับมือระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ เพิ่ม 2 คน

อาชญากรรม
29 ก.ย. 59
18:50
143
Logo Thai PBS
ออกหมายจับมือระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ เพิ่ม 2 คน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อยื่นสำนวนและคำร้อง ขอหมายจับกุมผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดในจังหวัดภูเก็ต ต่อศาลทหาร ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามคำร้อง 2 คน

วันนี้ (29 ก.ย.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพนักงานสอบสวน เข้ายื่นสำนวนและคำร้องขอหมายจับกุม ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดในจังหวัดภูเก็ต กับ ตุลาการศาลทหาร มณฑลทหารบกที่ 41 ซึ่งศาลได้พิจารณาอนุมัติให้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายมูฮัมหมัด มูฮิ และ นายยูโซ๊ะ แมะตีเมาะ ซึ่งเป็น ชาว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ในข้อหาร่วมกันมีหรือใช้วัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงคราม ที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นและเป็นอั้งยี่ หลังจากก่อนหน้านี้ ศาลทหารในหลายเขตอำนาจ ทั้ง 7 จังหวัด ออกหมายจับมาก่อนหน้านี้แล้ว 7 คน รวมที่ออกในวันนี้อีก 2 คน รวมเป็น 9 คน

 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหา 2 คน ที่ศาลได้อนุมัติหมายจับกุมนั้น มีพยานยืนยันชัดเจน และจนถึงขณะนี้ ภาพรวมของคดีทั้ง 7 จังหวัด มีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 70 ขณะที่พนักงานสอบสวนมีเวลารทำสำนวนคดีนี้ 3 เดือน และยังสามารถขยายผลไปได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนนายอับดุลกอเดร์ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ให้การปฏิเสธโดยอ้างถิ่นที่อยู่แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปสอบสวนตามการกล่าวอ้างพบว่า ไม่เป็นความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง