สตง.แถลงผลสอบคณะ "พล.อ.ประวิตร" เช่าเหมาลำไปฮาวายบ่ายนี้

การเมือง
7 ต.ค. 59
12:44
261
Logo Thai PBS
สตง.แถลงผลสอบคณะ "พล.อ.ประวิตร" เช่าเหมาลำไปฮาวายบ่ายนี้
สตง.เตรียมแถลงผลตรวจสอบเบื้องต้นการเช่าเหมาลำเครื่องบินของการบินไทยเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ บ่ายนี้ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ขอชี้แจงเรื่องนี้อีก แต่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังติดใจสงสัยในประเด็นใด พร้อมชี้แจงเป็นการส่วนตัว

หลังส่งมอบกุญแจบ้านและทะเบียนบ้านให้แก่ตัวแทนชาวชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ 64 ครัวเรือน บริเวณโครงการบ้านมั่นคงชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาประชารัฐ ย่านเกียกกาย วันนี้ (7 ต.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมกรณีการเช่าเครื่องบินแบบเหมาลำเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ ที่ฮาวายอีก โดยระบุว่าผู้เกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปหมดแล้ว แต่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังติดใจสงสัยในประเด็นใดให้สอบถามมาพร้อมจะชี้แจงเป็นการส่วนตัว

ก่อนเข้าฟังการไต่สวนพยานจำเลยในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรียกร้องให้รัฐบาลควรตรวจสอบและชี้แจงทุกข้อสังคมของประชาชนกรณีการเดินทางไปประชุมที่ฮาวายแทนการโยนกันไปมา เพราะจะถูกมองว่ารัฐบาลเล่นการเมืองเสียเอง

ขณะที่นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่า บ่ายวันนี้ สตง.จะแถลงผลการตรวจสอบการเช่าเหมาลำเครื่องบินของการบินไทยในการเดินทางครั้งนี้ หลังได้รับข้อมูลบางส่วนจากบริษัทการบินไทย ทั้งประเด็นราคากลางค่าอาหารที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าสูงถึง 6 แสนบาท ขณะที่มีผู้ร่วมคณะเดินทางไป 38 คน รวมถึงความคุ้มค่าของการเช่าเหมาลำ และบุคคลที่ร่วมเดินทางไปกับคณะมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการประชุมครั้งนี้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง