"เฮอร์ริเคนแมทธิว"จ่อขึ้นฝั่งถล่มรัฐฟลอริดาสหรัฐฯ-เฮติยอดตายพุ่งกว่า 800 คน

ต่างประเทศ
8 ต.ค. 59
17:18
212
Logo Thai PBS
"เฮอร์ริเคนแมทธิว"จ่อขึ้นฝั่งถล่มรัฐฟลอริดาสหรัฐฯ-เฮติยอดตายพุ่งกว่า 800 คน
พายุเฮอร์ริเคนแมทธิวเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกาแล้ว ส่งผลให้ฝนตกหนักและลมกระโชกแรง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน

วันนี้(8 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวที่พัดกระหน่ำชายฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ส่งผลให้น้ำทะเลเอ่อเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนในเมืองแจคสันวิล อิทธิพลของพายุยังทำให้เกิดกระแสลมแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วมในอีกหลายพื้นที่ อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ส่วนบ้านเรือนและร้านค้ากว่า 1 ล้านหลังในรัฐจอร์เจียจและเซาท์ แคโรไลนาไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับพายุอย่างน้อย 4 คน

ขณะที่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาปรับลดระดับความรุนแรงให้พายุเฮอร์ริเคนแมทธิวอยู่ที่ระดับ 2 จากทั้งหมด 5 ระดับ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันแล้วและคาดว่าบางพื้นที่อาจมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 40 เซนติเมตร และพยากรณ์ว่าพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวจะเคลื่อนตัวออกจากทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม พายุเฮอร์ริเคนแมทธิวทิ้งร่องรอยความเสียหายอย่างหนัก ในเฮติ หลังพัดถล่มเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2559 ด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 233 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกและตอนใต้ได้รับความเสียหายมากที่สุด ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงกว่า 800 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง