ตร.ยังไม่สรุปฆาตกรรม 4 ศพโยงกัน ประสาน พม.จัดระเบียบคนเร่ร่อน

อาชญากรรม
10 ต.ค. 59
12:04
210
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่สรุปฆาตกรรม 4 ศพโยงกัน ประสาน พม.จัดระเบียบคนเร่ร่อน
ตำรวจประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดระเบียบคนเร่ร่อน ยังไม่สรุปเหตุฆาตกรรม 4 จุด ใน กทม.และปทุมธานีเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ศพหญิงถูกฆ่าลาดพร้าวผ่าพิสูจน์นิติเวชวันนี้ (10 ต.ค.)

วันนี้ (10 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานความร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดระเบียบคนเร่ร่อนที่อาศัยพื้นที่สาธารณะเป็นที่อาศัยหลับนอน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีเป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุฆาตกรรมในพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้จะเร่งขอคืนพื้นที่ทั้งบริเวณทางเท้าและสถานที่ล่อแหลม ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีกแต่ยอมรับว่าในกรุงเทพมหานคร แม้จะมีการจับกุมบุคคลเร่ร่อนไปแต่ก็ยังคงมีการกลับมาอาศัยอีกเนื่องจากเป็นเมืองใหญ่มีการกระจุกตัว โดยตำรวจจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และสายตรวจไปดูแลและสอดส่องสถานที่หล่อแหลมมากขึ้น

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีในทางคดี ว่าขณะนี้ยังควบคุมผู้ต้องสงสัยได้เพียงรายเดียวและยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันหรือบ่งชี้ได้ชัดว่าเหตุฆาตกรรมทั้ง 4 จุดใน จ.ปทุมธานีและกรุงเทพมหานครเป็นคดีเดียวกันหรือเป็นฝีมือของฆาตกรต่อเนื่อง โดยต้องรอพยานหลักฐานและผลตรวจทางสถาบันนิติเวชยืนยัน

ส่วนศพหญิงเร่ร่อนที่ถูกฆาตกรรมบริเวณห้าแยกลาดพร้าวทางนิติเวช รพ.ตำรวจ จะทำการผ่าชันสูตรในวันนี้(10 ต.ต.) พร้อมขอให้ประชาชนเพิ่งตื่นตระหนกกับข่าวดังกล่าวหลีกเลี่ยงการไปในสถานที่เปลี่ยวร้างหรือสถานที่อโคจร หรือหากพบเห็นเบาะแสบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที พร้อมยืนยันว่าเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความบกพร่องของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง