แกะรอยจับ "เล่าต๋า" เครือข่ายค้ายาเสพติด พบฟอกเงินกว่าพันล้านบาท

อาชญากรรม
11 ต.ค. 59
21:20
1,812
Logo Thai PBS
แกะรอยจับ "เล่าต๋า" เครือข่ายค้ายาเสพติด พบฟอกเงินกว่าพันล้านบาท
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดใช้เวลากว่า 1 ปี แกะรอยติดตามนายเล่าต๋า แสนลี่ อดีตผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่พบว่าได้กลับมาค้ายาเสพติดอีก ซึ่งวันนี้ (11 ต.ค.2559) มีการล่อซื้อยาไอซ์กว่า 10 ล้านบาท พร้อมจับนายเล่าต๋าอีกครั้ง ขณะที่เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกเข้าจับนายเล่าต๋า แสนลี่ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมกับเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายเล่าต๋า รวม 14 คนในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 20 กิโลกรัม เงินสดกว่า 10 ล้านบาท และอาวุธสงครามจำนวนมาก

การเข้าจับในครั้งนี้ตำรวจใช้เงินล่อซื้อยาไอซ์จากนายเล่าต๋า เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท หลังใช้เวลานานกว่า 1 ปีในการสืบสวนว่ายังคงค้ายาเสพติดหลังพ้นคดีมาเมื่อปี 2550 จนครั้งนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่ชัดจึงสนธิกำลังเข้าจับกุม ขณะที่นายเล่าต๋า ยังปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับยาเสพติดทั้งหมด พร้อมอ้างว่าที่ผ่านมาทำธุรกิจหลายอย่างและปลูกกาแฟขายเท่านั้น

ข้อมูลจากตำรวจยังพบว่า นอกจากธุรกิจปั้มน้ำมันและไร่กาแฟแล้ว นายเล่าต๋ายังมีธุรกิจอีกหลายชนิดที่นำเงินจากการค้ายาเสพติดไปฟอกเงิน โดยเป็นทรัพย์สินใน จ.เชียงรายและเชียงใหม่ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท โดยหลังจากนี้จะเตรียมยึดทรัพย์สิน ของนายเล่าต๋าและเครือข่ายทั้งหมด

ทั้งนี้ นายเล่าต๋าเคยถูกจับเมื่อปี 2546 ในข้อหาค้ายาเสพติด แต่ศาลฎีกายกฟ้อง และกลับมาทำธุรกิจไร่กาแฟกว่า 200,000 ต้นใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยใช้ชื่อว่า "กาแฟเล่าต๋า" ซึ่งนอกจากขายในประเทศแล้ว ยังส่งออกไปยังประเทศไต้หวันด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง