คุมเข้มจำหน่ายพลุ-ประทัด ช่วงเทศกาลออกพรรษา

สังคม
13 ต.ค. 59
13:03
656
Logo Thai PBS
คุมเข้มจำหน่ายพลุ-ประทัด ช่วงเทศกาลออกพรรษา
เจ้าหน้าที่ตรวจร้านจำหน่ายประทัด พลุ ดอกไม้ไฟ ในพื้นที่หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คุมเข้มใบอนุญาตจำหน่ายและห้ามนำประทัดที่มีชนิดรุนแรงจำหน่ายให้กับลูกค้าเด็ดขาด ฝ่าฝืนจับดำเนินคดีทันที

วันนี้(13 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายปกครอง และตำรวจภูธรเมืองหนองคาย เข้าตรวจสอบร้านค้าภายในตลาดชัยพรเทศบาลเมืองหนองคาย ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เพื่อกวดขันการลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัดในช่วงออกพรรษา หลังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นประทัดในพื้นที่แล้วหลายคน

ร้านค้าแห่งหนึ่ง ระบุว่างดจำหน่ายนำพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัด มาแล้ว 2 ปี เนื่องจากภาครัฐเข้มงวดและเกรงว่า เด็กที่ซื้อไปเล่นอาจได้รับอันตรายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

เช่นเดียวกับที่ จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร้านค้าภายในตลาดสดเทศบาลอำเภอศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัด ทั้งแบบขายส่ง-ขายปลีกจากการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายอย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ขอให้ร้านค้าจำหน่ายในเวลา 06.00-18.00 น. รวมทั้งห้ามจำหน่ายประทัด ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายทั้งประเภทฟุตบอลสามเหลี่ยม และประทัดยักษ์ ทั้งนี้หากร้านใดฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฏหมายในทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง