ชาวไทยในมาเลเซีย-อังกฤษ ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ หลังสิ้น “พ่อของแผ่นดิน”

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 59
10:26
1,138
Logo Thai PBS
ชาวไทยในมาเลเซีย-อังกฤษ ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ หลังสิ้น “พ่อของแผ่นดิน”
ชาวไทยพุทธในมาเลเซียและอังกฤษต่างเดินทางยังวัดไทยในพื้นที่ เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังเสด็จสวรรคตเมื่อ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (15 ต.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชุมชนชาวไทยในประเทศมาเลเซียต่างเศร้าโศกเสียใจอย่างสุดซึ้ง หลังได้รับทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และได้เดินทางมารวมตัวกันที่วัดเชตวัน วัดพุทธไทยในเมืองเปตาลิง จายา ในรัฐสลังงอร์ เพื่อร่วมพิธีสวดสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ วัดเชตวันสร้างขึ้นเมื่อปี 2493 จากเงินบริจาคของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

ด้าน นางพวง ทอง ชาวไทยพุทธอายุ 66 ปี อาศัยอยู่ในมาเลเซียมานานถึง 40 ปี เปิดเผยความรู้สึกว่า ปวงชนชาวไทยได้สูญเสียพ่อของแผ่นดิน และเธอรู้สึกตกตะลึงเหมือนตัวเองต้องสูญเสียพ่อ พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ในดวงใจ และทรงงานหนักเพื่อแผ่นดิน

ขณะที่ ชาวไทยในประเทศอังกฤษเดินทางมารวมตัวกันที่วัดพุทธประทีป ในเมืองวิมเบิลดัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง