เสื้อผ้าสีดำขาดตลาด-โรงงานเร่งผลิต รองรับความต้องการ ปชช.

สังคม
15 ต.ค. 59
13:49
722
Logo Thai PBS
เสื้อผ้าสีดำขาดตลาด-โรงงานเร่งผลิต รองรับความต้องการ ปชช.
โรงงานเร่งผลิตเสื้อผ้าสีดำออกจำหน่ายขณะที่ผู้ค้าปลีกยังไม่ปรับขึ้นราคา เพราะไม่ต้องการซ้ำเติมประชาชน แต่ยอมรับต้นทุนผ้าสีดำราคาสูงขึ้น จึงเลือกจำหน่ายตามที่มีในสต็อกไปก่อน

วันนี้(15 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจร้านขายเสื้อผ้าสีดำ-ขาว ที่ตลาดนัดจตุจักร พบว่าผู้ค้าส่วนใหญ่นำเสื้อสีดำและเสื้อสีเข้ม ออกมาจำหน่ายแทนเสื้อผ้าที่มีสีสัน บางร้านระบุว่า นำสินค้าที่มีอยู่ในสต็อกกว่าพันตัวออกมาจำหน่ายก่อน เเม้ว่าเสื้อสีดำจะขายดีขึ้น แต่ยังไม่คิดผลิตเพิ่ม เนื่องจากไม่แน่ใจว่าจะมีความต้องการต่อเนื่องหรือไม่ ราคาผ้าที่จะนำมาผลิต มีการปรับราคา ส่วนราคาขายหน้าร้าน ยืนยันว่า ยังขายราคาเดิม เนื่องจากไม่ต้องการซ้ำเติมความรู้สึกของประชาชน

ขณะที่ บางร้านซึ่งมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ระบุว่าได้สั่งให้โรงงานหยุดผลิตเสื้อสีอื่นและผลิตเพียงแต่เสื้อสีดำเท่านั้น เพราะขณะนี้มีความต้องการมากขึ้น ตั้งเเต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมยืนยันไม่ปรับราคา โดยราคาเสื้อยืดคอกลมราคา 100 บาท ต่อตัวทุกไซส์ เสื้อเชิ้ตเเขนสั้น 150 บาทต่อตัว และแขนยาว 200 บาทต่อตัว โดยตั้งเป้าจะผลิตให้ได้วันละ 1,500 ตัว ถ้ามีความต้องการเพิ่มขึ้นก็พร้อมจะผลิตเพิ่ม

นอกจากนี้ที่ศูนย์การค้าแพลทตินั่มที่เป็นตลาดค้าส่งค้าปลีกใหญ่ ย่านประตูน้ำ มีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้าสีดำขาวเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปจำหน่ายและสวมใส่

ขณะที่ กรมการค้าภายใน ออกประกาศเตือนผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสและกักตุนสินค้า ปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจนและไม่จำหน่ายในราคาที่สูงเกินจริง หากพบจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ นอกจากนี้ยังสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายในหมายเลขโทรศัพท์ 1569

ข่าวที่เกี่ยวข้อง