หน่วยอีโอดีเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยข้าง รพ.กลาง เช้าวันนี้ พบเป็นเพียงกล่องเปล่า

อาชญากรรม
16 ต.ค. 59
11:29
561
Logo Thai PBS
หน่วยอีโอดีเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยข้าง รพ.กลาง เช้าวันนี้ พบเป็นเพียงกล่องเปล่า
เกิดเหตุชายคล้ายคนเร่ร่อน นำกล่องกระดาษต้องสงสัยพันเทปดำวางไว้ข้างกำแพงโรงพยาบาลกลาง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. หน่วยอีโอดีเร่งเข้าตรวจสอบพบเป็นกล่องเปล่า เตรียมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

วันนี้ (16 ต.ค. 2559) เมื่อเวลา 09.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดข่าว พื้นที่ รพ. กลาง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยเป็นกล่องกระดาษมีเทปกาวสีดำผนึกเป็นตารางวางไว้ข้างรั้วโรงพยาบาลกลาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาในหน่วยทราบ และประสานให้ ร้อย รส. ที่อยู่ในพื้นที่มาตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบขั้นต้น น.ส.อารินนา ยะพันธ์ เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ให้ข้อมูลว่า เมื่อ0430-0500น. พบชายคล้ายคนเร่ร่อนเดินมาทิ้งกล่องกระดาษ ทรงสี่เหลี่ยมไว้ข้างรั้วโรงพยาบาลกลาง เมื่อเดินกวาดถนนมาถึงที่เกิดเหตุจึงหยิบและเขย่าดูพบว่าน้ำหนักเบา และคาดว่าเจ้าของอาจกลับมาเอาคืนจึงวางไว้ที่เดิม

 

 

 

กระทั่ง พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลกลางมาพบกล่องดังกล่าวในเวลาต่อมา จึงแจ้งให้ สน.พลับพลาไชย 1 เร่งเข้าตรวจสอบ โดยชุดอีโอดี (EOD) เดินทางเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในเวลา 09.40 น. และแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบว่าเป็นการซ้อมแผนปฏิบัติการเพื่อป้องกันความแตกตื่น

ส่วนผลการตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยเป็นกล่องสี่เหลี่ยมสีน้ำตาล พันด้วยเทปกาวสีดำเป็นลายตารางพันรอบกล่อง ภายในเป็นกล่องเปล่าไม่มีวัตถุใดๆ ซึ่งทางหน่ายอีโอดีจะทำหนังสือรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง